บอลหญิงไทยชวดแชมป์เอเซียน 2022 พ่ายฟิลิปปินส์ 0-3

40

ทีมฟุตบอลหญิงไทยสามารถเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศแชมป์เอเซียน 2022 ที่สนามเมริซอล เมโมเรี่ยล สเตเดี้ยม ประเทศฟิลิปปินส์ พบกับทีมเจ้าภาพฟิลิปปินส์ ซึ่งผลการแข่งขันทางเจ้าภาพเอาชนะทีมไทยไปด้วยคะแนน 3-0 ซึ่งถือว่าเป็นการครองแชมป์ครั้งแรกของรายการนี้สำหรับทีมฟิลิปปินส์

หลังจากที่ทีมฟุตบอลหญิงไทยชุดยู 23 ได้เอาชนะเมียนมาด้วยสกอร์ 2-0 ในรอบรองชนะเลิศ และทีมฟิลิปปินส์ผ่านเข้ารอบด้วยการเอาชนะทีมเวียดนามมาด้วย 4-0 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศในรายการนี้เป็นครั้งแรก โดยการปะทะกันกับทีมฟิลิปปินส์ในครั้งนี้ โค้ชชาวญี่ปุ่น มิโยะ โอกาโมโตะ ได้ส่ง กัญญารัฐ เชษฐบุตร และเสาว์ลักษณ์ เพ็งงามเป็นกองหน้าคู่ ส่งณัฐวดี ปร่ำนาค และ ชัชวัลย์ รอดทอง

เป็นสนับสนุน โดยมี กัปตันทีม นิภาวรรณ ปัญโญสุข เป็นคอยคุมแดนกลาง สำหรับเกมการแข่งขันทีมฟิลิปปินส์เปิดตัวได้ดีกว่า ในนาทีที่ 7เจสสิก้า โควาร์ต เป็นคนโหม่งเข้าประตู นำไปก่อน 1-0 ยังแรงไม่หยุดเมื่อทีมเจ้าภาพยิ่งประตูหนีไปห่าง 2-0 ในนาทีที่ 19 จาก แคทริน่า กูลลัว ที่ได้ชาร์จจ่อหน้าประตูเข้าไป และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ 2-0 พอมาเกมครึ่งหลัง ที

มชาติไทยยังคงพยายามเปิดเกมรุกเพื่อทำประตู แต่กลับโดนลูกเตะมุมของฟิลิปปินส์ โดยซารินา โบลเด้น โหม่งเข้าไปประตู นำไปก่อน 3-0 ทำให้ทีมไทยแทบจะหมดหวังที่จะตีตื้นขึ้นมาได้ จนจบเกมการแข่งขันเป็นตามคาดหมาย ทีมฟิลิปปินส์ เอาชนะทีมไทยไปด้วยสกอร์ 3-0 คว้าแชมป์ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเซียนไปครองเป็นครั้งแรกนับจากที่เคยเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้มา

Previous articleอึ้ง “วิกกี้” ไม่รู้ว่า “เวียร์” เป็นดาราดัง
Next articleไทยจัดแข่งขัน MotoGP ครั้งที่ 3 พร้อมโชว์ศักยภาพฝีมือคนไทย