วอลเลย์บอล U20 ไทยชนะคาซัค 3 เชตรวด

62

ยังคงโชว์ฟอร์มได้เป็นอย่างดีสำหรับทีมวอลเลย์บอลเยาวชนหญิงไทย อายุต่ำกว่า 20 ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 21 ปี 2022 ที่กรุงนูร์-ซุลตัน ประเทศคาซัคสถาน ไทยอยู่ในกลุ่มเอ ลงแข่งมาแล้ว 2 เกม ผลคือแพ้ 1 ชนะ 1 นัดล่าสุดเจอเจ้าภาพคาซัคสถาน ไทยชนะรวด 3 เชต

ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยต้องการชนะเพื่อเข้ารอบรองชนะเลิศ ส่วนคู่ทีมคาซัคสถานยังไม่มีคะแนน ทำให้ตกรอบแน่นอนแล้ว รอบนี้ทางหัวหน้าฝึกทีมไทย ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต อินเลี้ยง ส่งสาวไทย อย่าง สุชานันท์ แน่นอุดร, นันทิกานต์ ธัญญภู, ดลพร สินโพธิ์, อัมพา สนสุรัตน์, ศศิประภา มณีวงษ์, อชิรญาภรณ์ กำใจบุญ และ ภิญญดา โต๊ะพ่อ ในตำแหน่งตัวรับอิสระ

ผลการแข่งขันปรากฏว่า ทีมชาติไทยเอาชนะทีมชาติคาซัคสถานไป 3-0 เซต โดยในเชตแรก ทีมไทยเอาชนะเจ้าภาพไปด้วยคะแนน 25-13 ถือเป็นการเริ่มต้นเกมได้ดี เชตสอง เจ้าภาพเริ่มฟอร์มการเล่นดีขึ้น ทั้งเกมรับและเกมรุก ทำให้กว่าจะทีมชาติไทยจะเอาชนะได้ต้องเล่นมาถึงช่วงท้ายเกม ซึ่งทางทีมไทยยังคงรักษาฟอร์มการเล่นได้เป็นยังดี เอาชนะในเชตที่ 2 ด้วยคะแนน 25-22 เชตสามทางทีมเจ้าภาพเปิดเกมนำไปก่อน 4-0 เป็นยังทำเกมรุกได้อย่างยอดเยี่ยมหวังเอาคะแนนในเชตนี้

ด้านสาวไทยสามารถรวบรวมสติ กลับมาเล่นได้ดีในช่วงท้ายเกม จนเจ้าภาพเริ่มหยุดไม่อยู่ ทำให้คะแนนไหลจนไทยแซงเอาชนะได้ด้วยคะแนน 25-18 ตอนนี้ทีมชาติไทยมีคะแนนอยู่ 7 คะแนน ได้เขารอบรองชนะเลิศแน่นอนแล้ว แต่ต้องรอลุ้นว่าจะเป็นที่1หรือที่2ของกลุ่ม

Previous article“พิ้งกี้ สาวิกา” เฉียดตายที่อินเดียถึง 2 ครั้ง
Next article“บิว กัลยาณี” เจอพิษโควิด ขายทอง 70 บาทช่วยชีวิต