ไมค์ ไทสัน เอ่ยปากชื่นชม อิโนะอุเอะ นักชกจากญี่ปุ่น

49

อิโนะอุเอะ

ไม่บ่อยครั้งนักที่ มฤตยูดำ ไมค์ ไทสัน อดีตยอด นักมวยรุ่นใหญ่ จะเอ่ยปากชมใครสักคน แต่ทว่าในครั้งนี้ ตัวเขากลับเอ่ยปากชื่นชม นักมวยจากแดนปลาดิบเจ้าของฉายา ปีศาจอย่าง   นาโอยะ อิโนอุเอะ แชมป์โลกชาวญี่ปุ่น

โดยเรื่องดังกล่าวได้ถูกตีข่าวจากสื่อต่างชาติหลายสำนักที่ได้นำเสนอข่าวไปในทิศทางเดียวกันว่า การป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นแบนตัมเวท 2 สถาบัน ของกำปั้นหมัดหนักจากประเทศญี่ปุ่นในวัย 28 ปีรายนี้ ถือเป็นเรื่องราวที่ยอดเยี่ยมเป็นอย่างมาก ถึงฟอร์มการชกที่เหนือกว่าคู่แข่งจากประเทศไทยแบบ ทีเคโอ กับ แก่นนคร จีพีพี เรือใบไข่มุก ผู้ท้าชิงจากแดนสยามไปได้ในยกที่ 8 เมื่อวันอังคารที่ 14 ธันวาคม 2564

ซึ่งการป้องกันได้อีก 1 สมัยของเขาไม่ใช่เรื่องที่เหนือความคาดหมายนัก พร้อมทั้งเพิ่มสถิติชนะรวด 22ครั้งติดต่อกันและเป็นการชนะน็อกถึง 19 ครั้งอีกด้วย

จากเรื่องราวทั้งหมด ไมค์ ไทสัน อดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวท 3 สถาบัน ได้ออกมายกย่อง กำปั้นแดนปลาดิบรายนี้ ด้วยตนเองและเขายอมรับว่าชื่นชอบลีลาการชก ของนักสู้คนนี้เป็นอย่างมาก เพราะมีสไตล์การชกที่ดุดันและไม่เคยยอมแพ้

 “ไอ้หมอนี่ มันร้ายกาจ ฝีมือดีมากใจสู้แล้วหมัดหนัก พร้อมที่จะเดินหน้าเข้าหาคู่ต่อสู้โดยตลอด โดยไม่มีพักแต่ก็ฉลาดที่จะ ต้องประหยัดพลังงาน อันที่จริงผมคิดว่าไอ้หมอนี่เก่งกว่า แมนนี่ ปาเกียว นักชกแชมป์โลกจากฟิลิปปินส์ เสียอีก”

 “ร้ายกาจมาก ร้ายกาจอย่างแท้จริงเหมือนสัตว์ประหลาดหลุดออกมา ใช่แล้วเขาเป็นสัตว์ประหลาดและเป็นสัตว์ประหลาดที่น่าทึ่ง น่ากลัวอีกด้วย บอกเลยว่าผมชอบเขาเป็นอย่างมาก เขาโคตรเก่ง และเขามีครบทั้งบุ๋นและบู๊นี่คือนักชกที่จะโด่งดังในวงการมวยโลกต่อไป”

Previous articleทีมโปโลน้ำไทย พร้อมปั้นดาวรุ่งสู้ศึก เอเชียนเกมส์ 2022
Next articleเฮดโค้ช ไจแอนท์ ออกตัวทีมจะประสบความสำเร็จในปีหน้า