ทีมโปโลน้ำไทย พร้อมปั้นดาวรุ่งสู้ศึก เอเชียนเกมส์ 2022

78

เอเชียนเกมส์ 2022

ถือเป็นข่าวคราวความเคลื่อนไหวที่ไม่ได้มีออกมาบ่อยนัก สำหรับวงการโปโลน้ำ ประเทศไทย โดยล่าสุดได้มีการเปิดเผยว่าทีมโปโลน้ำไทย พร้อมแล้วที่จะปั้นดาวรุ่งเพื่อสู้ศึก เอเชียนเกมส์ 2022 ในปีหน้า ทั้งนี้ได้มีการเฟ้นหานักกีฬาหน้าใหม่ที่ได้โชว์ฟอร์มดีที่สุดในการชิงแชมป์ประเทศไทยที่ผ่านมา

สำหรับความเคลื่อนไหวในการแข่งขันกีฬาโปโลน้ำ ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยประจำปี 2564 ณ สระว่ายน้ำ จุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เมื่อวันที่ 10- 12 ธันวาคม ที่ผ่านมาที่เพิ่งจบการแข่งขันไปได้ไม่นาน

โดยมีทีมเข้าร่วมแข่งขันถึง 15 ทีมจากทั่วประเทศไทยและมีนักกีฬาหน้าใหม่ที่ฝีมือยอดเยี่ยมเป็นอย่างมากจนมีแนวโน้มว่าจะได้ติดทีมชาติไทยสู้ศึกเอเชียนเกมส์ 2022 ในปีหน้า

จากเรื่องดังกล่าว พลตำรวจเอก สรศักดิ์ ขาวกระจ่าง ประธานฝ่ายกีฬาโปโลน้ำสมาคมกีฬาว่ายน้ํา แห่งประเทศไทย ได้กล่าวเปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า

 “การแข่งขันครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งในนโยบายของ พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมฯที่รับมาจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมฯ ที่อยากเน้นการพัฒนากีฬาโปโลน้ำในประเทศไทย โดยการส่งเสริมให้มีการแข่งขันระดับมาตราฐานสากลในประเทศ รวมถึงการพัฒนาบุคลลากรกีฬาโปโลน้ำ และพัฒนานักกีฬาโปโลน้ำไทยให้มีประสิทธิภาพดีขึ้น อีกทั้งต้องการเฟ้นหาดาวรุ่งจากสโมสรต่างๆ เพื่อสู้ศึกเอเชียนเกมส์ 2022 ที่หางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน และการเเข่งขันเอเชียนยูธ ในช่วงปลายปีหน้า”

 “จากการแข่งขันที่เกิดขึ้น พบว่ามีนักกีฬาหน้าใหม่จากหลายสโมสร ทั่วประเทศ ส่งทีมเข้าร่วมเป็นครั้งเเรก เเละสามารถสร้างผลงานได้ดี นับเป็นนิมิตหมายที่ดี ในการพัฒนากีฬาโปโลน้ำ ให้เป็นที่นิยมอย่างทั่วถึง เพื่อที่สมาคมฯ จะได้มีตัวเลือกนักกีฬาโปโลน้ำจำนวนมาก พร้อมมาเป็นกำลังหลักของทีมชาติไทยในอนาคต”

Previous articleโค้ช บิลล์ส ยังไม่นอนใจกับอาการบาดเจ็บที่เท้าของ อัลเลน
Next articleไมค์ ไทสัน เอ่ยปากชื่นชม อิโนะอุเอะ นักชกจากญี่ปุ่น