“พงษ์ศิริ” เตรียมตัวดีบู๊ “อลาเวอร์ดี” ชิงอันดับ 5 ONE มวยไทย แบนตัมเวท

61

อลาเวอร์ดี

พงษ์ศิริ พี.เค.แสนชัยมวยไทย ได้เปรียบในเรื่องความเก๋าเหลี่ยมมวยแต่ก็ไม่ประมาท เตรียมแผนขึ้นสู้กับ อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ อย่างละเอียด หวังขึ้นอันดับ 5 ของ ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวท

พงษ์ศิริ พี.เค.แสนชัยมวยไทย จอมบู๊วัย 31 ปี ผ่านสังเวียนหมัดเท้าเข่าศอกมาอย่างโชกโชนกว่า 200 ไฟท์ เตรียมกลับขึ้นสังเวียนมวยไทยของ ONE อีกครั้งนับจากชนะ ฌอน แคลนซี คู่ต่อสู้ชาวไอร์แลนด์ ชนิดโชกเลือดในเดือนกันยายน 2020 โดยมีเป้าหมายช่วงชิงอันดับ 5 บนแรงค์กิง ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวท

คู่ต่อสู้ที่ขวางทาง พงษ์ศิริ ก็คือ อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ ซึ่งเพิ่งเสียเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิง ไปให้กับ กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี โดยไฟท์นี้ นักสู้จากรัสเซียเบนเข็มทิศกลับมาชกสไตล์มวยไทยอีกครั้ง มีเป้าหมายที่ตำแหน่งของ น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว ซึ่งแน่นอน อลาเวอร์ดี ย่อมต้องการชัยชนะเพื่อไต่อันดับบนเส้นทางมวยไทย

แม้ พงษ์ศิริ เป็นฝ่ายได้เปรียบด้านประสบการณ์ แต่นักบู๊วัย 26 จากแดนหมีขาว ไม่ใช่คู่ต่อสู้ที่เคี้ยวได้ง่าย ๆ เพราะ อลาเวอร์ดี เคยคว่ำมวยไทยแถวหน้าอย่าง เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี มาแล้วบนเวที ONE และได้รับการยกย่องว่าเป็นนักมวยไทยชาวต่างชาติที่มีฝีเท้าจัดจ้านคนหนึ่ง

พงษ์ศิริ เปิดใจว่า เขาก็ไม่ประมาท อลาเวอร์ดี อยู่แล้ว “ ผมพยายามศึกษาเขาและพบจุดอ่อนเรื่องแรง เขาดูไม่ค่อยทน อีกอย่างคือขา โดนขาแล้วมีอาการ ส่วนจุดแข็งคือหมัด โดยเฉพาะหมัดหลอก และหมัดเขายาวกว่าด้วยเพราะตัวสูงใหญ่กว่า ลูกถีบของเขาก็ต้องระวัง ”

“ ไฟท์นี้ ผมวางแผนเดินใส่ตั้งแต่ยกแรกเลยเพื่อให้เขาหมดแรง เน้นเดินเข้าทำแบบถึงตัว และเตะเจาะยางเพื่อจี้จุดอ่อน ผมเต็มที่แน่นอนไฟท์นี้ ”

แฟนกีฬา MMA สามารถติดตามชมคู่ พงษ์ศิริ vs อลาเวอร์ดี ได้ในศึก ONE: NEXTGEN III วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายนนี้ เวลา 19.30 น. ผ่านทางแอปมือถือ ONE Super App, ยูทูบ ONE Championship และ AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) รวมทั้งทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เวลา 22.40 น.

Previous article“โปรเหมียว” รับ 2 รางวัลใหญ่ “แอลพีจีเอ” จบปีด้วยอันดับ 13 โลก
Next article“ยกน้ำหนักไทย” เปิดตัว 14 จอมพลัง ลุยชิงแชมป์โลกที่อุซเบกิสถาน