“ยกน้ำหนักไทย” เปิดตัว 14 จอมพลัง ลุยชิงแชมป์โลกที่อุซเบกิสถาน

51

อุซเบกิสถาน

สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ประกาศรายชื่อ 14 จอมพลังทีมชาติไทยชายและหญิง ชุดสู้ศึกยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก 2021 ในเดือนธันวาคมนี้ที่อุซเบกิสถาน ทางด้านเลขาธิการสมาคมฯเชื่อนักกีฬากระหายชัยชนะและสู้เต็มที่แน่นอน เพราะไม่ได้ลงแข่งขันมานานเนื่องจากปัญหาโควิด-19

สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ได้ประกาศรายชื่อ 14 จอมพลังทีมชาติไทยชายและหญิง ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก 2021 ระหว่างวันที่ 5-17 ธันวาคมนี้ ที่กรุงทาชเคนท์ ประเทศอุซเบกิสถาน

นักกีฬาชายมีจำนวน 9 คน ได้แก่ นายธาดา สมบุญอ้วน รุ่น 55 กิโลกรัม, นายพสิษฐ์ แสงม้า รุ่น 61 กิโลกรัม, จ่าเอกอนุชา ดวงศรี รุ่น 67 กิโลกรัม, นายสุทธิพงษ์ จีรัมย์ รุ่น 73 กิโลกรัม, จ่าเอกณัฐวุฒิ สืบสาน รุ่น 81 กิโลกรัม, นายนนทพัฒน์ ธานีวรรณ รุ่น 81 กิโลกรัม, จ่าโทพชรเมธี ธาระพันธ์ รุ่น 89 กิโลกรัม, นายวีรภัทร บุญหลั่ง รุ่น 96 กิโลกรัม และ นายรุ่งสุริยา ปัญญะ รุ่นมากกว่า 109 กิโลกรัม

นักกีฬาหญิงมีจำนวน 5 คน ได้แก่ นางสาวธรรญธร สุขข์เจริญ รุ่น 45 กิโลกรัม, นางสาวสุรจนา คำเบ้า รุ่น 49 กิโลกรัม, นางสาวรสสุคนธ์ สอนแก้ว รุ่น 64 กิโลกรัม, นางสาวสิริยากร ไขพันดุง รุ่น 71 กิโลกรัม และ นางสาวดวงอักษร ใจดี รุ่นมากกว่า 87 กิโลกรัม

ทางด้าน พันโทหญิง ดร.อภิญญา ดัชถุยาวัตร เลขาธิการสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย กล่าวถึงความพร้อมของนักกีฬาชุดนี้ว่า ที่ผ่านมานักกีฬาเก็บตัวฝึกซ้อม และลงแข่งขันในรายการชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนักกีฬากระหายชัยชนะ ทุกคนสู้เต็มที่แน่นอนเพราะไม่ได้ออกไปแข่งขันรายการระดับนานาชาติมานาน

“ตอนแรกคาดว่านักกีฬาจะได้ชิมลางใน ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม แต่การแข่งขันต้องเลื่อนจากเดือนพฤศจิกายนไปเป็นเดือนพฤษภาคมปีหน้า แต่ยังเชื่อว่าทุกคนเต็มที่แน่นอน ทุกคนอยากแข่ง ส่วนเรื่องเหรียญรางวัล ขอไปดูหลังยืนยันรุ่นอีกครั้งว่ามีชาติใดบ้าง แต่ที่แน่ ๆ เกาหลีเหนือยังไม่ส่งแข่งเพราะสถานการณ์โควิด-19 ส่วนที่น่าจับตามีฟิลิปปินส์และอินโดนีเซีย ซึ่งหลังได้เหรียญโอลิมปิก กระแสร้อนแรง เด็ก ๆ เยาวชนหันมาเล่นมากขึ้น ประมาทไม่ได้ ”

Previous article“พงษ์ศิริ” เตรียมตัวดีบู๊ “อลาเวอร์ดี” ชิงอันดับ 5 ONE มวยไทย แบนตัมเวท
Next articleกูรูฟันธง ร็อดเจอร์ส ไม่รอด “หัวเนย” ส่งเข้าผ่าตัดนิ้ว