“โปรเหมียว” รับ 2 รางวัลใหญ่ “แอลพีจีเอ” จบปีด้วยอันดับ 13 โลก

74

แอลพีจีเอ

“โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ รูดม่านฤดูกาล 2021 ได้สวยหรู รับ 2 รางวัลใหญ่ของ แอลพีจีเอ ทัวร์ “รุคกีแห่งปี” และ “อันนิกา เมเจอร์ อวอร์ด” พร้อมตำแหน่งมืออันดับ 13 ของโลก

ในงานมอบรางวัลของ แอลพีจีเอ ทัวร์ ประจำปี 2021 ที่ริตซ์-คาร์ลตัน กอล์ฟ รีสอร์ต ในเมืองเนเปิลส์ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจากสิ้นสุดโปรแกรมการแข่งขัน ปภังกร “แพตตี” ธวัชธนกิจ สวิงสาวชาวไทยวัย 22 ปี ได้รับ 2 รางวัลสำคัญคือ รุคกี้ยอดเยี่ยมแห่งปี และ อันนิกา เมเจอร์ อวอร์ด

“โปรเหมียว” เข้าร่วมการแข่งขัน แอลพีจีเอ ทัวร์ ในเดือนมกราคม 2020 และสามารถคว้าแชมป์แรกได้จากรายการ เอเอ็นเอ อินสไปเรชัน เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2021 ซึ่งเป็นรายการระดับเมเจอร์ของกอล์ฟหญิงอาชีพ ปัจจุบันเป็นนักกอล์ฟหญิงอันดับ 13 ของโลก

ปภังกร ได้รับรางวัลรุคกี้แห่งปีหลังจากทำคะแนนสะสมรวม 1,196 คะแนน ทิ้งห่างอันดับ 2 เลโอนา แม็กไกวร์ สวิงสาวชาวไอร์แลนด์ ถึง 395 คะแนน โดยใน แอลพีจีเอ ทัวร์ ปีนี้ เธอลงแข่งขัน 18 รายการ ชนะเลิศ 1 รายการเมเจอร์คือ เอเอ็นเอ อินสไปเรชัน และยังจบติดท็อป 10 ได้ถึง 10 รายการ

สำหรับรางวัล อันนิกา เมเจอร์ อวอร์ด ซึ่งมอบให้กับผู้เล่นที่มีผลงานดีที่สุดในเมเจอร์ทั้ง 5 รายการ ปภังกร เฉือน เนลลี คอร์ดา โปรชาวอเมริกัน เพียง 2 คะแนนเท่านั้น โดย คอร์ดา เป็นมือ 1 ของโลก ปีนี้ชนะเลิศรายการ วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ และเหรียญทอง โตเกียว โอลิมปิก เกมส์

“โปรเหมียว” เปิดใจหลังรับรางวัลแห่งเกียรติยศว่า “ เป็นความฝันที่กลายเป็นจริง ที่ครั้งหนึ่งในชีวิตที่เหมียวมีชื่ออยู่ในบรรดาผู้เคยได้รับรางวัลนักกอล์รุคกี้แห่งปี สำหรับฤดูกาลนี้เป็นช่วงเวลาแห่งความทรงจำ และรู้สึกตื่นเต้นมากที่จบฤดูกาล 2021 ด้วยตำแหน่งรุคกี้แห่งปี ”

อนึ่งนักกอล์ฟไทยที่ติด 100 อันดับของโลก ประเภทหญิง ได้แก่ “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ อันดับที่ 13 , “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล อันดับที่ 22 , “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล อันดับที่ 25 , “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล อันดับที่ 35 และ “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ อันดับที่ 75

Previous articleวันหยุด วัดภูตะเภาทอง คนแน่น หลังงวดที่แล้วให้ 2 ตัวเข้าเต็ม ๆ
Next article“พงษ์ศิริ” เตรียมตัวดีบู๊ “อลาเวอร์ดี” ชิงอันดับ 5 ONE มวยไทย แบนตัมเวท