“เจ็ตสกีโปรทัวร์” เปิดฤดูกาล “เลิศพงศ์” เบียดคว้าแชมป์รุ่นใหญ่

45

เลิศพงศ์

โดนพิษไวรัสโควิด-19 จนต้องเลื่อนมาเปิดฤดูกาลใหม่ช่วงปลายปีสำหรับ “เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2021” ที่จังหวัดอุทัยธานี แต่การประลองความเร็วทางน้ำยังดุเดือดเผ็ดมันเช่นเคย โดยแชมป์รุ่นใหญ่ตกเป็นของ เลิศพงศ์ ขุนเจ๋ง

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม 2021 ที่ผ่านมามีการแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2021” สนามนัดเปิดฤดูกาลใหม่ ณ สวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ (บึงพระชนก) จังหวัดอุทัยธานี โดยไฮไลท์อยู่ที่การตัดสินแชมป์ 2 โมโตสุดท้ายของรุ่นใหญ่ระดับมืออาชีพที่มีนักแข่งไทยแถวหน้าของโลกลงชิงชัยพร้อมหน้า

เรือนั่งอาชีพ จีพี ซึ่งเป็นรุ่นที่แรงและเร็วที่สุดในโลก ทำการแข่งขัน 4 โมโต ซึ่งจบวันแรกเมื่อวันเสาร์กับโมโต 1 และ 2 เลิศพงศ์ ขุนเจ๋ง และ ธีระ เสร็จธุระ นำจ่าฝูงร่วมมี 113 คะแนนเท่ากัน ขณะที่ เพิ่มพล ธีรพัฒนพาณิชย์ แชมป์ประเทศไทย โชคร้ายเรือมีปัญหาใน 2 โมโตแรก

โมโต 3 เลิศพงศ์ ออกตัวได้ดีและนำแบบม้วนเดียวจบ ธีระ เข้าอันดับ 2 และ เพิ่มพล ปรับปรุงเรือเข้ามาเป็นที่ 3 ทำให้คะแนนก่อนโมโตสุดท้ายเป็นการชิงชัยระหว่าง เลิศพงศ์ ที่มี 173 คะแนน กับ ธีระ ที่มี 166 คะแนน

โมโต 4 ทั้งสองผู้นำขับเคี่ยวกันตั้งแต่รอบแรก เลิศพงศ์ นำ และ ธีระ ตามไล่ แต่สุดท้าย เลิศพงศ์ รักษาตำแหน่งจนเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ตามด้วย ธีระ และ ภาณุพันธ์ ดิษฐี เป็นที่ 3 รวม 4 โมโต เลิศพงศ์ ได้แชมป์สนามนี้ด้วย 223 คะแนน ธีระ เป็นรองแชมป์ 219 คะแนน และ ภาณุพันธ์ 165 คะแนน ได้อันดับ 3

สำหรับตำแหน่งผู้ชนะเลิศของรุ่นอื่น ๆ ประกอบด้วย รุ่นเรือยืนอาชีพ โมดิฟายด์ แชมป์คือ โอเมิด สารี นักแข่งกัมพูชา 220 คะแนน, รุ่นเรือนั่งอาชีพ 1100 ซีซี ปรับแต่งเครื่องยนต์ได้ แชมป์คือ เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ แชมป์เก่าและมือ 1 โลก 212 คะแนน, รุ่นเรือนั่งอาชีพ สปอร์ต จีพี แชมป์คือ สุภัค เสร็จธุระ แชมป์ประเทศไทย 8 สมัย 240 คะแนนเต็ม

ภายในรายการยังมีการแข่งขัน เจ็ตเซิร์ฟ กีฬาทางน้ำชนิดใหม่ที่กำลังได้รับความนิยม แชมป์สนามนี้เป็นของ ธรรมศักดิ์ เติมจิตรอารีย์

สำหรับ “เจ็ตคสกีโปรทัวร์ 2021” สนามที่ 2 จะจัดการแข่งขันกันที่หาดจอมเทียน เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 20 – 21 พฤศจิกายนศุกนี้

Previous articleเยอรมนีปลดแบนเกม GoldenEye 007 ก่อนครบกำหนด 25 ปี
Next article“บิ๊กป้อม” เป็นประธานโอลิมปิกไทย สมัยที่ 2 “เสธ.น้อย” ขึ้นเลขาธิการฯ