“แสตมป์” มั่นใจใช้มวยไทยกรุยทางเข้าชิง “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์”

18

เวิลด์ กรังด์ปรีซ์

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ หญิงเหล็กจากระยอง ยืนยันใช้แผนเดิมแม้ต้องเปลี่ยนคู่ชิงในศึก ONE: NEXTGEN เป็น จูลี เมซาบาร์บา นักสู้สาวจากบราซิล พร้อมโชว์แม่ไม้มวยไทยเพื่อกรุยทางสู่ไฟท์ชิงแชมป์ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์

การแข่งขัน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวทหญิง เดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศบนสังเวียนรายการ ONE: NEXTGEN ในวันศุกร์ที่ 29 ตุลาคมนี้ โดยคู่แรก ริตู โฟกาต นักมวยปล้ำชาวอินเดีย พบกับ อิตซูกิ ฮิราตะ นักยูโดชาวญี่ปุ่น ส่วนอีกคู่ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ อดีตแชมป์สองประเภทกีฬาชาวไทย พบกับ จูลี เมซาบาร์บา คู่ชกใหม่จากแดนแซมบา

การแข่งขันรอบแรก แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ ชนะ อาลีโอนา ราสโซฮินา จอมเก๋าจากยูเครน ผ่านเข้าไปตัดเชือกกับ ซอ ฮี ฮาม นักสู้จากเกาหลีใต้ แต่ต่อมา ซอ ฮี ฮาม ขอถอนตัวเพราะบาดเจ็บจากการฝึกซ้อม ทำให้ต้องเปลี่ยนคู่ชกมาเป็น จูลี เมซาบาร์บา

ถึงผิดแผนไปบ้างแต่นักสู้วัย 23 ปีจากระยองก็ไม่ได้วิตกกังวลอะไรแม้ จูลี เมซาบาร์บา ได้ให้สัมภาษณ์ว่าเธอเห็นจุดอ่อนของ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ และมั่นใจว่าจะชนะด้วยการน็อคเอาท์

ทางด้าน แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ ไม่ได้ถือสาหาความคู่ต่อสู้วัย 28 ปี เธอคงใช้แผนการสู้เดิมเนื่องจากทั้ง ซอ ฮี ฮาม และ จูลี เมซาบาร์บา ต่างเป็นสไตล์ยืนสู้เหมือนกัน

“จากที่เคยดูไฟท์ที่ผ่านมา จูลี เป็นมวยยืนที่เข้าออกรวดเร็ว มีอาวุธหมัดหลากหลาย ใช้ศอกเข่าในจังหวะคลุกวงใน และมีช่วงชกได้เปรียบ ถือว่าเธอเป็นนักสู้ที่ครบเครื่อง”

“ถ้าต้องการน็อคเราตามที่ประกาศไว้ เขาต้องเปิดเกมบุกเข้ามาก่อน เรามั่นใจว่าทักษะมวยไทยของเราดี ก็เตรียมมวยไทยเข้าไปสู้เต็มที่เพราะเป็นมวยยืนเหมือนกัน ต่างจากไฟท์ก่อนที่ อาลีโอนา เป็นมวยนอนเราต้องมัวไปแก้เกมมวยนอนไม่มีโอกาสใช้มวยไทย”

“ถึงแม้ผลกีฬาออกมาได้ทั้งชนะและแพ้ แต่เราก็มั่นใจเต็มร้อยอยู่เหมือนกันว่าจะสามารถเอาชนะและผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้”

ศึก ONE: NEXTGEN ในวันศุกร์ที่ 29 ตุลาคมนี้ ยังมีการต่อสู้อีกหลายไฟท์ สามารถรับชมการถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 19.30 น. ผ่านทางแอปมือถือ ONE Super App, ยูทูบ ONE Championship และ AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) ส่วนการถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เริ่มเวลา 22.40 น.เป็นต้นไป

Previous article“ราดูคานู” เมินฟอร์มตก ชีวิตเทนนิสย่อมมีขึ้นมีลง
Next articleไฮไลท์บอลสด เปแอสเช 2-1 ลีลล์ (ฟุตบอลลีกเอิง)