“ราดูคานู” เมินฟอร์มตก ชีวิตเทนนิสย่อมมีขึ้นมีลง

59

ชีวิตเทนนิส

เอ็มมา ราดูคานู สาวน้อมหัศจรรย์คนล่าสุดแห่งวงการเทนนิส ยืนยันยังมองโลกแง่บวกและมีความสนุกกับกีฬาหวดลูกสักหลาดแม้ฟอร์มช่วงหลังไม่สดใสนับจากชูถ้วย ยูเอส โอเพน

เอ็มมา ราดูคานู นักหวดลูกครึ่งโรเมเนีย-จีน วัย 18 ปี เพิ่งสร้างปรากฏการณ์ด้วยการเป็นนักเทนนิสจากรอบคัดเลือก ฝ่าด่านอรหันต์มาจนครองแชมป์หญิงเดี่ยวระดับแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน 2021 ที่ผ่านมา แต่หลังจากนั้นดูเหมือนฟอร์มของเธอจะดำดิ่งลงอย่างรวดเร็ว ตกรอบแรกรายการ อินเดียน เวลส์ เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา จนถูกมองว่าความสำเร็จแปรเปลี่ยนเป็นความกดดันจนส่งผลต่อผลงานบนคอร์ทของเธอ

ราดูคานู ซึ่งเกิดในแคนาดาและเติบโตในอังกฤษ เปิดใจถึงข้อสงสัยดังกล่าว ยืนยันว่าไม่มีความกดดันอะไรและยังสนุกกับการเล่นเทนนิสเหมือนเดิม

“ไม่จริงเลยที่กล่าวกันเพราะฉันยังคงสนุก และมีความสุขกับการเล่นเทนนิสเหมือนที่ผ่านมา ฉันรู้สึกเสมอว่าคอร์ทเทนนิสเป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยม ฉันคงอยู่กับมันยาว ๆ เลย และเป็นเรื่องธรรมดามากที่ชีวิตต้องมีขึ้นมีลง โอเคฉันยอมรับว่าช่วง 2 – 3 สัปดาห์ที่ผ่านมามีอะไรให้ฉันได้เรียนรู้อีกมาก และฉันได้เรียนรู้เกี่ยวกับตัวเองด้วย ฉันเพียงต้องเวลาเล็กน้อยเพื่อกลับไปจุดนั้นอีกครั้ง”

สำหรับ ราดูคานู ซึ่งปัจจุบันเป็นมืออันดับ 23 ของโลก กลายเป็นขวัญใจคนใหม่ของโรเมเนียต่อจาก ซิโมนา ฮาเล็ป ที่เคยผงาดขึ้นเป็นมืออันดับ 1 ของโลก แม้เธอจะถือสัญชาติอังกฤษตามแผ่นดินที่เติบโตแต่ด้วยนามสกุล “ราดูคานู” แสดงถึงความเป็นโรเมเนียชัดเจน เธอจึงเป็นความภูมิใจของชาวโรเมเนียและถูกพูดถึงอย่างมากมายในประเทศ

Previous article“โฟน นครสวรรค์” ครองแชมป์สอยคิวเยาวชนประเทศไทย
Next article“แสตมป์” มั่นใจใช้มวยไทยกรุยทางเข้าชิง “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์”