โทษแบนวาดาไม่กระทบ ไทยเดินหน้าจัดแบด “ โธมัส – อูเบอร์ คัพ ” ปีหน้าได้

21

โธมัส - อูเบอร์ คัพ

แฟนตบลูกขนไก่เฮ! ยืนยันประเทศไทยไม่ติดโทษแบนจาก วาดา ได้รับไฟเขียวจัดแบดมินตันประเภททีมชายและทีมหญิงชิงแชมป์โลก “ โธมัส – อูเบอร์ คัพ 2022 ” ที่กรุงเทพมหานคร ในเดือนพฤษภาคมปีหน้าได้ รวมทั้งรายการ “ ไทยแลนด์ โอเพน ” ที่จัดต่อเนื่อง พร้อมยังมีการหารือกับสหพันธ์ฯ เพื่อที่ไทยจัดการแข่งขันเพิ่มอีกรายการ

ความคืบหน้าต่อกรณีที่เกิดความกังวลว่า ศึกลูกตบลูกขนไก่ชายหญิง “ โธมัส – อูเบอร์ คัพ 2022 ” ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจะถูกระงับจัดการแข่งขัน เพราะติดโทษแบนจาก องค์การต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก หรือ วาดา ในความผิดที่ประเทศไทยไม่ได้ปฏิบัติตามธรรมนูญขององค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก ในด้านของการบังคับใช้กฎหมายนั้น

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ในฐานะกรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์, รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ประเทศไทยยังสามารถจัดการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชายและทีมหญิงชิงแชมป์โลก “ โทมัส  – อูเบอร์ คัพ 2022 ” ที่กรุงเทพมหานคร ในเดือนพฤษภาคมปีหน้าได้ตามกำหนดการเดิม เพราะสหพันธ์แบดมินตันโลก อนุมัติให้ไทยทำหน้าที่ดังกล่าวก่อนที่บทลงโทษจะเกิดขึ้น โดยนอกจาก โธมัส – อูเบอร์ คัพ รวมถึง ไทยแลนด์ โอเพน ที่จะจัดต่อเนื่องกันแล้ว ประเทศไทยยังอยู่ระหว่างการหารือกับ สหพันธ์แบดมินตันโลก ว่าจะมีรายการแข่งขันเพิ่มเติมอีก 1 รายการหรือไม่

อนึ่งศึกตบลูกขนไก่ โธมัส – อูเบอร์ คัพ 2020 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 8-15 พฤษภาคม 2565 ที่กรุงเทพมหานคร ตามด้วยรายการ ไทยแลนด์ โอเพน ระหว่างวันที่ 17-22 พฤษภาคม 2565

Previous articleเคบียู สปอร์ต โพล ชี้ “ ล้มมวย ” เกิดขึ้นต่อเนื่องและยังเกิดต่อไป
Next articleซาร่า คาซิงกินี ตัดพ้อทำไมไม่หยุดทำร้ายกัน