บันทึกประวัติศาสตร์ใหม่ “ เบรดี ” ระยะขว้างบอลมากสุดในลีก

63

ระยะขว้างบอล

ทอม เบรดี ยอดควอเตอร์แบ็คของทีม แทมปา เบย์ บัคคาเนียร์ส สร้างสถิติใหม่ให้กับตัวเอง และเป็นสถิติประวัติศาสตร์ของอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล หลังจากที่เจ้าตัวได้ลงบันทึกว่าเป็นควอเตอร์แบ็คที่ขว้างบอลได้มากสุดของอาชีพ และแน่นอนว่าเกมที่ ทอม เบรดี สามารถสร้างและทำสถิติให้กับตัวเองได้ก็มาพร้อมกับชัยชนะที่พวกเขาสามารถเฉือน นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์ 19 – 17 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

สำหรับผลงานดังกล่าว ทอม เบรดี ขว้างให้ ไมค์ เอฟแวนส์ รับบอลระยะ 28 หลา ซึ่งเป็นควอเตอร์แรก นั่นจึงทำให้ ทอม เบรดี ในวัย 44 ปี ขึ้นมาเป็นควอเตอร์แบ็คที่ทำลายสถิติของ ดรูว์ บรีส์ ตำนานควอเตอร์แบ็คของ นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส ซึ่งแน่นอนว่า สถิติเดิมอยู่ที่ระยะ 80,359 หลา ก่อนที่ ทอม เบรดี จะขว้างในระยะรวม 269 หลาจากนัดดังกล่าว ทำให้ระยะรวมของ ทอม เบรดี ตลอดอาชีพอยู่ที่ 80,560 หลา และเจ้าตัวก็ถูกบันทึกลงในประวัติศาสตร์ของลีก เอ็นเอฟแอล ว่าเป็นควอเตอร์แบ็คที่ขว้างบอลมากสุดตลอดกาลในปัจจุบันนี้ และแน่นอนว่า ตัวเลขจะยังไม่หยุดอยู่เพียงเท่านี้แน่นอน

ทอม เบรดี ได้ออกมากล่าวขอบคุณเพื่อนร่วมทีมและแฟรนไชส์ที่ได้สนับสนุนมาตลอด จนสามารถขว้างบอลทำสถิติประวัติศาสตร์ของลีกได้

“ ผมได้รับพรมาทั้งหมด 22 ปี ซึ่งนั่นคือการเล่นอาชีพของผม ซึ่งจะขาดไม่ได้สำหรับเพื่อนร่วมทีมและองค์กรที่เคยสนับสนุนมาทุกอย่าง ”

“ เป็นเรื่องที่วิเศษ และยิ่งไปกว่านั้นในเกมที่พวกเราสามารถเก็บชัยชนะ และผมก็ได้สร้างสถิติใหม่ นั่นคือสิ่งที่พวกเราจะต้องเฉลิมฉลองร่วมกัน และขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยผลักดัน ซึ่งชัยชนะหรือว่าสถิติต้องมาพร้อมทีมสปิริต ที่ผมคิดว่านั่นคือพรที่ผมได้รับมาตลอด ”

Previous articleเซ็นเตอร์ “ เซลติคส์ ” แนะ “ เลอบรอน ” เป็นตัวแทนกระตุ้นเพื่อนฉีดวัคซีน
Next articleบิ๊กป๋อม เล็งดึงโค้ชต่างชาติคุม “ ฟุตซอลไทย ” ลุย เวิลด์คัพ 2024