บิ๊กป๋อม เล็งดึงโค้ชต่างชาติคุม “ ฟุตซอลไทย ” ลุย เวิลด์คัพ 2024

19

บิ๊กป๋อม

เตรียมเดินหน้าพัฒนาทีมชาติไทยในการสู้ศึกฟุตซอลรายการใหญ่ในอนาคตสำหรับ “ บิ๊กป๋อม ” อดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และผู้ทำหน้าที่ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด

ล่าสุด อดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ ได้ยืนยันว่ากำลังเร่งหาตัวกุนซือต่างชาติฝีมือดีเข้ามาช่วยยกระดับวงการฟุตซอลไทยให้สามารถก้าวไกลไประดับโลก โดย บิ๊กป๋อม ที่อยู่คู่กับวงการฟุตซอลไทยมาอย่างยาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ได้กล่าวเปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า

“ เราเห็นชัดเจนแล้วว่ามาตรฐานของทีมชาติไทยอยู่แค่ไหนในระดับโลก ตอนนี้เราชนเพดานตรงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ยังไม่สามารถทะลุเข้าไปได้ลึกกว่านี้ ดังนั้นต้องกลับมาวางแผนพัฒนาให้ดีขึ้นกว่าเดิมให้ได้ในอนาคต ”

“ แน่นอน การมองหาโค้ชที่มีฝีมือที่ตอบโจทย์ในสิ่งที่เราอยากเห็นคือ การพัฒนานักเตะไทยให้แข็งแกร่ง มีฟิตเนสที่ไปสู้กับระดับโลกได้ใกล้เคียง รวมทั้งพัฒนาความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นแต่ละคนให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับฟุตซอลสมัยใหม่ ”

“ ผมมองว่า ระบบการเล่นไม่ได้ต่างกัน แต่สิ่งที่ทำให้แพ้ชนะอยู่ที่ทักษะความสามารถของตัวนักเตะมากกว่า เวลานี้ได้ติดต่อกับโค้ชต่างชาติไว้ 3-4 คนแล้ว ซึ่งมีทั้ง บราซิล, สเปน และ โปรตุเกส เราเองก็ต้องดูโปรไฟล์ว่า ใครเหมาะที่จะเป็นตัวเลือกมากที่สุดสำหรับการทำทีมระยะยาวเพื่อเตรียมสำหรับ ฟุตซอลโลก ปี 2024 ก็มีชื่อของ โค้ชมิเกล ที่เคยคุมทีมฟุตซอลไทยไปลุยเวิลด์คัพ 2016 อยู่ในลิสต์รายชื่อด้วย รวมไปถึงอดีตโค้ชของคาซักสถานอยู่ด้วย ”

“ สำหรับการสรรหาโค้ชคาดว่าจะใช้เวลา 3 เดือน ซึ่งโค้ชที่เราสนใจอยู่จะยังมีสัญญาเก่ากับงานที่เขาทำไว้หลาย ๆ คน คาดว่าโค้ชต่างชาติคนใหม่จะเริ่มงานได้ราวเดือนกุมภาพันธ์ 2565”

ทั้งนี้โค้ชคนต่อไปจะได้รับมอบเป้าหมายพาทีมชาติไทยทะลุรอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตซอลโลก ให้ได้เป็นครั้งแรก

Previous articleบันทึกประวัติศาสตร์ใหม่ “ เบรดี ” ระยะขว้างบอลมากสุดในลีก
Next articleแบร์ส รอประเมิน “ มอนต์โกเมอรี ” อย่าเจ็บหนักหลังนอนกุมเข่า