โปรโมเตอร์ งง “ ปาเกียว ” ประกาศแขวนนวมทั้งที่เพิ่งบอกยังชกต่อ

10

กลายเป็นเรื่องราวที่ขัดแย้งเสียแล้วเมื่อล่าสุด แมนนี ปาเกียว ยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ ได้ให้สัมภาษณ์เปิดใจผ่านสื่อบ้านเกิดว่า ตัวเขาขอยุติเส้นทางการเป็นนักชก และขอมุ่งมั่นในการลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีเพื่อช่วยเหลือชาวฟิลิปปินส์ก้าวข้ามความยากจน และเปลี่ยนไปมีชีวิตที่ดีขึ้นให้ได้

แมนนี ปาเกียว

โคตรมวยเจ้าของฉายา “ เดอะ แพ็คแมน ” ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อชื่อดังอย่าง DAZN (ดาโซน) ว่า

“ เส้นทางการเป็นนักชกของผมได้ปิดฉากลงไปเรียบร้อยแล้ว ผมตัดสินใจที่จะเลิกชกมวยอย่างจริงจัง ผมคิดว่าผมอยู่ในวงการมวยมานานเกินไปแล้ว ครอบครัวไม่สนับสนุนผมอีกต่อไป พวกเขามองว่าผมสมควรที่จะพัก นี่คือเวลาแห่งการรีไทร์ของจริง ”

“ หลังจากนี้ผมจะมุ่งมั่นต่อสู้ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีเพื่อชาวฟิลิปปินส์อย่างเต็มตัว ผมต้องการให้ประชาชนของผมมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ผมจะสู้อีกบทบาทหนึ่งพวกเขา ”

ทว่าเรื่องดังกล่าวกลับขัดแย้งกับโปรโมเตอร์ของนักมวยคนเก่งรายนี้อย่าง ฌอน กิปบอนส์ ที่ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อชื่อดังอย่าง Yahoo Sports ว่า

“ มันเป็นเรื่องจริงที่ปาเกียวจะลงชิงชัยในตำแหน่งประธานาธิบดี แต่เท่าที่ผมทราบคือ เขายังไม่ได้ตัดสินใจจะยุติการชก

เขาพูดคุยกับผมในแบบนี้ เขาจะตัดสินใจในเร็ว ๆ นี้ ผมแปลกใจในเรื่องนี้และเชื่อว่าเขายังทำตามสัญญาที่เขาได้พูดคุยไว้กับผม ”

ทั้งนี้ สื่อหลายสำนักต่างให้ความเห็นตรงกันว่า บางทีทั้งคู่ควรจะต้องพูดคุยกันก่อนที่จะออกข่าว แต่ทั้งนี้เคยมีคำสัมภาษณ์ของ ปาเกียว ที่เคยพูดถึงอนาคตของตนเองว่า หากได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดี จะไม่สามารถชกมวยต่อไปได้เพราะจะผิดหลักรัฐธรรมนูญบ้านเมือง จากเรื่องดังกล่าวมีความเป็นไปได้ว่า เขาอาจจะเลิกชกมวยจริงจังในไม่ช้านี้จริง ๆ ก็เป็นได้

Previous articleบราวน์ส เกมรุกลดประสิทธิภาพหลัง “ แลนดรี ” พักยาว 3 สัปดาห์
Next articleผู้สร้างชี้ Industria เป็นเกมสเกลเล็ก อย่าเทียบกับเกมระดับ AAA