อดีตยอดนักชก UFC เปิดใจหลังลุยฟุตบอลในดิวิชัน 3 รัสเซีย

51

ฟุตบอล

คาบิบ นูร์มาโกเมดอฟ อดีตนักสู้แชมป์โลก UFC ที่เวลานี้เจ้าตัวได้เกษียณจากการเป็นนักชกลูกกรงเหล็กเป็นที่เรียบร้อยด้วยวัยเพียงแค่ 32 ปีเท่านั้น ทว่าเส้นทางนักกีฬาของเขายังไม่ได้จบลงเมื่อ คาบิบ นูร์มาโกเมดอฟ ได้เริ่มต้นอาชีพนักกีฬาครั้งใหม่กับการตระเวนทดสอบฝีเท้าเป็นนักฟุตบอล

ที่ผ่านมา คาบิบ นูร์มาโกเมดอฟ เริ่มทดสอบฝีเท้ากับทีมฟุตบอลในศึกดิวิชัน 3 ของประเทศรัสเซีย และก็ดูเหมือนว่าเจ้าตัวมีฝีเท้าที่ดีใช้ได้หลังโชว์ฟอร์มกระชากผ่านคู่แข่งได้หลายคน แต่ทั้งนี้เขาต้องการที่จะทำเรื่องดังกล่าวเป็นเพียงงานอดิเรกเท่านั้น

คาบิบ นูร์มาโกเมดอฟ ยอดนักสู้จากแดนหมีขาว ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

“ แน่นอนว่าผมชอบกีฬาฟุตบอลมาก ผมเหมือนคนรัสเซียทั่วไปที่คลั่งไคล้ในเกมลูกหนัง และแน่นอนว่าผมเคยเป็นนักสู้ แต่ในเวลานี้ผมอยากลองรสชาติใหม่ ๆ ของการเล่นกีฬา การเป็นนักฟุตบอลเป็นอีกหนึ่งความฝันของผม แต่ผมยังคงเล่นเพื่องานอดิเรกเท่านั้น การเป็นนักฟุตบอลอาชีพอาจไม่ง่ายในเส้นทางอายุของผมในเวลานี้ ”

นอกจากนี้ คาบิบ นูร์มาโกเมดอฟ ยอดนักสู้ไร้พ่าย ยังได้กล่าวถึงเพื่อนซี้รุ่นพี่ชื่อดังอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด ที่ได้ย้ายกลับไปสู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งอังกฤษ อีกครั้งว่า

“ สาเหตุที่เขาได้ย้ายทีมจาก ยูเวนตุส ไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกครั้งเป็นเพราะเขาเบื่อหน่ายกับฟุตบอลในประเทศอิตาลี และมีข้อเสนอที่เขาเฝ้ารอคอยมาอย่างยาวนานจากทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้นน่าจะเป็นเหตุผลที่เขาตัดสินใจอย่างไม่ลังเล และเขาต้องการทำสิ่งนี้เพื่อการกุศลอีกด้วย เพื่อเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อีกด้วย ”

Previous articleเรฟเวนส์ ส่งจดหมายเชิญ 2 อดีตตัววิ่ง “ เคซี ” เข้าทดสอบงาน
Next article“เจเจ กฤษณภูมิ” ออกจากนาดาว หวังทุกคนเข้าใจ