กัปตันคิม อำลา 17 ปี กับทีมชาติเกาหลีใต้ แต่ยังลุยตบลูกยางสโมสร

217

ทีมชาติเกาหลีใต้

ปิดตำนานเส้นทางการรับใช้ชาติยาวนานถึง 17 ปี สำหรับ คิม ยอน คยอง ยอดนักตบสาวชาวเกาหลีใต้

ผลงานล่าสุด คิม ยอน คยอง กัปตันสาววัย 33ปี นำทีมชาติเกาหลีใต้เข้าสู่การแข่งขันรอบ 4 ทีมสุดท้ายในศึกวอลเลย์บอลหญิงรายการ โตเกียว โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นการเข้ารอบลึกที่สุดของทีมนักตบลูกยางสาวจากแดนโสม แต่ทว่าพวกเธอทำได้ดีที่สุดด้วยการจบในอันดับ 4 พลาดการคว้าเหรียญรางวัลติดมืออย่างน่าเสียดาย

หลังจบการแข่งขัน โตเกียว เกมส์ 2020 คิม ยอน คยอง ได้เข้าพูดคุยกับสมาคมวอลเลย์บอลแห่งเกาหลีใต้เพื่อตัดสินใจเลิกเล่นทีมชาติหลังจากเธอรับใช้ชาติเป็นเวลาร่วม 17 ปี และล่าสุดทางสมาคมฯ ได้อนุมัติให้ คิม ยอน คยอง เลิกเล่นทีมชาติอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อย

คิม ยอน คยอง มือตบคนเก่ง ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

“ ฉันรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากกับการที่ต้องบอกอำลาทีมชาติเกาหลีใต้ มันเป็นช่วงเวลาที่มีความหมายที่สุดในชีวิต และฉันมีความสุขในฐานะนักกีฬาของประเทศ ฉันขอขอบคุณเหล่าทีมงานและผู้ฝึกสอน รวมถึงเพื่อนร่วมทีมทุกคนที่ฉันเคยร่วมเล่นด้วย ฉันทำได้ดีที่สุดแล้วในหน้าที่ และฉันเชื่อมั่นว่านักกีฬารุ่นน้องของพวกเราจะขึ้นมาเป็นสายเลือดใหม่และทำผลงานได้ดีในอนาคต ”

สำหรับ คิม ยอน คยอง ได้ติดทีมชาติเกาหลีใต้ครั้งแรกในทีมเยาวชนเมื่อปี 2004 และติดชุดใหญ่ในการแข่งขัน เวิลด์ แกรนด์ แชมเปียนส์ คัพ 2005 และพาทีมชาติเกาหลีใต้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย โอลิมปิก เกมส์ 3 สมัย ในปี 2012, 2016, 2020 รวมถึงยังคว้า เหรียญทอง เอเชียนเกมส์ 2014 และ เหรียญทองแดง เอเชียนเกมส์ 2018

ทั้งนี้ กัปตันคิม จะยังคงลงเล่นระดับสโมสรในศึกลีกอาชีพต่อไป โดยฤดูกาล 2021-22 เธอจะย้ายไปร่วมทีม เซี่ยงไฮ้ ในวอลเลย์บอลลีกประเทศจีน

Previous articleป๋าเทพ ไม่โกรธ ตั๊ก ศิริพร เข้าใจว่าเป็นมุก
Next articleทาร์ดิฟฟ์  แขนหัก! ลุ้นกลับมาช่วย “ ชีฟส์ ” เปิดซีซัน