วอล์คเกอร์ ยอมสูญเงิน 20 ล้านเหรียญ แลกอนาคตย้ายออกจาก ธันเดอร์

23

ธันเดอร์

เคมบา วอล์คเกอร์ การ์ดตัวใหม่ของ นิวยอร์ก นิกส์ เจ้าตัวได้ออกมาเปิดเผยกับการถูกซื้อสัญญาออกจาก โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ สังกัดเดิมว่า สูญเงินไปมากถึง 20 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 640 ล้านบาท) เพื่อที่จะให้ได้มาซึ่งสถานะฟรีเอเยนต์ และสามารถย้ายออกจากทีมได้แบบอิสระ

เคมบา วอล์คเกอร์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับรายการ “ สปอร์ตเรค ” ในช่วงที่ เคมบา วอล์คเกอร์ ถูกเทรดออกจาก บอสตัน เซลติกส์ ไป โอกลาโฮม่า ซิตี ธันเดอร์ ขณะที่ตัวเขายังเหลือสัญญาอีก 2 ปี ที่มีมูลค่า 73.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2,358 ล้านบาท) และแน่นอนว่า สิ่งที่ เคมบา วอล์คเกอร์ ต้องสูญเสียหลังจากที่ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ ได้ซื้อสัญญาของเจ้าตัวครั้งนั้น นั่นก็คือการยอมรับที่จะหักเงินมากถึง 20 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 640 ล้านบาท) ซึ่งแบ่งเป็นในฤดูกาล 2021 – 22 ประมาณ 9.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 310 ล้านบาท) และในปี 2022 – 23 อีก 10.2 ล้านหรียญสหรัฐ (ประมาณ 326 ล้านบาท) เพื่อที่เจ้าตัวจะได้อิสระ และได้สถานะฟรีเอเยนต์กับการย้ายทีม

และสำหรับการยอมซื้อสัญญาทิ้งระหว่าง เคมบา วอล์คเกอร์ กับ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ ที่เจ้าตัวได้เสียเงินไปแบบฟรี ๆ มากถึง 20 ล้านเหรียญสหรัฐ  (ประมาณ 640 ล้านบาท) การ์ดสมาชิกใหม่ของ นิวยอร์ก นิกส์ ก็ได้ออกมาพูดถึงสถานะที่เจ้าตัวตัดสินใจที่จะเข้าสู่ผู้เล่นฟรีเอเยนต์เพื่อที่จะมองหาอนาคต ว่า

“ คุณลองนึกภาพว่า เมื่อสักวันหนึ่งคุณไม่สามารถที่จะพัฒนาอะไรตรงนั้นได้ แต่ทุกคนบอกว่าผมสามารถไปต่อ แล้วผมก็ได้กลับมาพูดกับตัวเองพร้อมกับครอบครัวว่า ผมต้องการที่จะมองหาอะไรใหม่ ๆ ซึ่งที่นั่นอาจจะไม่การันตีว่า ผมจะสามารถเผชิญกับสถานการณ์ที่ไม่คุ้นชินได้หรือไม่ ”

“ ผมแค่อยากจะบอกว่า จำนวนเงินที่ผมสูญเสียไป และต้องถูกค่าปรับจากสังกัดเดิม จนถึงปัจจุบันนี้ เป็นสิ่งที่ผมยอมรับ เพื่อที่จะแลกมาด้วยกับประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่ผมพร้อมที่จะเปิดรับมากกว่าที่จะอยู่นิ่งเฉยกับสิ่งที่เป็นอยู่ ”

Previous articleขับรถผ่านพนมมือขอพร! “ ต้นโพธิ์ โค้งศาลอาญา ” รัชดาฯ รอรับโชคใหญ่
Next articleดวงความรัก “ ราศีมีน ” เดือนสิงหาคม 2564