2 โปรสาวไทยคว้าอันดับ 22 ร่วม หวดสวิงที่เมืองลุงแซม

16

ลุงแซม

สำหรับเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา “ โปรแหวน ” พรอนงค์ เพชรล้ำ และ “ โปรจัสมิน ” สุวัณณะ ปุระ 2 สวิงสาวโปรไทย สามารถคว้าอันดับ 22 ร่วม กับการแข่งขันกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ โวลันเทียร์ ออฟ อเมริกา คลาสสิค ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

และสำหรับแชมป์ในรายการนี้ตกเป็นของโปสาวชาวเกาหลีใต้ โค จินยอง ที่เฉือนเอาชนะโปรสาวจากฟินแลนด์ มาทิลดา คาสเทรน ไปเพียงแค่สโตรกเดียว

สำหรับการแข่งขันรายการ โวลันเทียร์ ออฟ อเมริกา คลาสสิค มีเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 48 ล้านบาท) ซึ่งจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 1 – 4 กรกฎาคม 2021 ตามเวลาท้องถิ่น ที่สนามโอลด์ อเมริกัน กอล์ฟ คอร์ส แบบพาร์ 71 ระยะ 6,475 หลา ที่ เดอะ โคโลนีย์ รัฐเท็กซัส ซึ่งผลงานของโปรสาวไทย 2 คน ที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ก็สามารถทำคะแนนจบอันดับที่ 22 ร่วม หลังจากที่ทำสกอร์รวมเท่ากันที่ 6 อันเดอร์พาร์ 278

และสำหรับแชมป์รายการนี้เป็นของอดีตมือ 1 ของโลกอย่าง โค จินยอง สวิงสาวจากแดนโสม ที่เพิ่งเสียบัลลังก์มือ 1 ของโลกไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ให้กับ เนลลี คอร์ดา โดย โค จินยอง สามารถทำเพิ่มเข้ามา 2 อันเดอร์พาร์ 69 ซึ่งมีสกอร์รวม 16 อันเดอร์พาร์ 268 และเฉือนเอาชนะ มาทิลดา คาสเทรน สาวฟินแลนด์ไปแค่สโตรคเดียว รับถ้วยแชมป์พร้อมเงินรางวัล 225,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 7.2 ล้านบาท) ส่วนในลำดับที่ 3 ตกเป็นของ กาบี โลเปซ สาวเม็กซิกัน ที่ทำสกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 270

อนึ่ง โวลันเทียร์ ออฟ อเมริกา คลาสสิค เป็นแชมป์รายการแรกในปีนี้ของ โค จินยอง และเป็นแชมป์รายการที่ 8 ของ โค จินยอง ใน แอลพีจีเอ ทัวร์ อีกด้วย

Previous articleซีอีโอ Xbox ยืนยัน Avowed ไม่เหมือนเกม Elder Scrolls 6
Next articleเลเกอร์ส ทวงคืนความยิ่งใหญ่ หวังดึงอดีตเฮดโค้ชร่วมสตาฟฟ์