นายก 2 ล้อ ใช้สนาม “ มุกดาหาร ” คัดทีมชาติลุยศึกเอเชีย

34


มุกดาหาร

“ เสธ.หมึก ” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้ออกมาพูดถึงการแข่งขันที่จังหวัดมุกดาหาร ที่จะจัดแข่งขันในประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ คิงส์ ภูมิพล ” และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2564 ในรูปแบบที่พัฒนาเข้าสู่ New Normal โดยที่ไม่มีผู้ชม และจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 2 – 4 กรกฎาคม 2564 ที่จังหวัดมุกดาหาร

และสำหรับครั้งนี้ “ เสธ.หมึก ” ยังวางให้สนามที่มุกดาหาร เป็นสนามคัดเลือกตัวทีมชาติ เพื่อที่จะแข่งชิงแชมป์เอเชียที่จังหวัดระยอง ในช่วงเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้อีกด้วย

สำหรับรายการแข่งขันประเทศจักรยานถนนชิงแชมป์เอเชีย 2021 ที่จังหวัดระยอง จะจัดขึ้นในวันที่ 18 – 23 สิงหาคม 2564  ซึ่งเลื่อนจากกำหนดเดิมเนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 โดยที่ทาง สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ จะพิจารณาคัดเลือกเหล่าบรรดานักปั่นเพื่อเป็นตัวแทนชิงแชมป์เอเชีย 2021 ได้แก่ รุ่นประชาชนทั่วไป ชาย-หญิง, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชาย-หญิง, รุ่นเยาวชน ชาย-หญิง และรุ่นอาวุโส (มาสเตอร์) ที่จังหวัดมุกดาหารในครั้งนี้

พลเอกเดชา เหมกระศรี ยังได้กล่าวต่ออีกว่า “ สำหรับการแข่งขันที่สนามมุกดาหาร ถ้าหากว่าแข่งขันแล้วเสร็จ โดยไม่มีปัญหาติดขัดแต่อย่างใด ทางสมาคมฯจะเรียกตัวนักกีฬา รุ่นประชาชน, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี, รุ่นเยาวชน ทั้งชายและหญิง ที่สามารถเก็บชัยชนะในสนามที่มุกดาหาร เข้ามาเก็บตัวทันที ซึ่งเหล่าบรรดานักปั่นทั้งหลายจะต้องเข้าไปชิงชัย และทางสมาคมฯต้องพิจารณาสนามที่ 3 จังหวัดจันทบุรี ที่จะจัดแข่งขันในวันที่ 16 – 18 กรกฎาคม และสนามที่ 4 ที่จังหวัดระยอง ในวันที่ 6 – 18 สิงหาคม ซึ่งถ้าหากว่ามีนักกีฬาคนใดคนหนึ่งทำผลงานได้ดีกว่า ก็พร้อมที่จะเรียกตัวขึ้นไปติดทีมชาติแทนเจ้าของสถิติคนเก่าทันที ”

Previous articleทีมยิงปืนพิการไทย สอย 2 เหรียญ “ เวิลด์ คัพ 2021 ” ที่เปรู
Next articleฮาร์เดน ยังไม่ฟิตแต่ขอลงช่วย เน็ตส์