น่าเห็นใจ! “ โอซากะ ” เป็นโรคซึมเศร้า ถอนตัว “ เฟรนช์ โอเพน ”

16

เฟรนช์ โอเพน

เป็นอีกหนึ่งข่าวที่ทำให้เหล่าบรรดาแฟนเทนนิสทั่วโลกต่างช็อกกันไปต่าม ๆ กัน หลังจากที่ นาโอมิ โอซากะ นักเทนนิสมือ 2 ของโลกจากญี่ปุ่น ได้ถอนตัวจากการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมที่ 2 ของปี เฟรนช์ โอเพน 2021 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่เจ้าตัวมีข่าวก่อนหน้านี้กับสื่อมวลชน และแน่นอนว่า สาเหตุก็คงมาจากโรคซึมเศร้าที่ โอซากะ ต้องอยู่เผชิญกับมันมานานถึง 3 ปี

สำหรับเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา นาโอมิ โอซากะ นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวญี่ปุ่น ถูกปรับเงินไป 15,000 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 4.8 แสนบาท) และเจ้าตัวยังอาจโดนตัดสิทธิ์ออกจากการแข่งขันระดับแกรนด์สแลม และแน่นอนว่า ที่ไปที่มาของข่าวนี้นั่นก็คือ โอซากะ ได้ออกมาประกาศวา ก่อนเกมการแข่งขัน เจ้าตัวจะไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อทุกแขนงใด ๆ ทั้งสิ้น โดยที่ โอซากะ ให้เหตุผลว่า ต้องการที่จะทำสมาธิและมุ่งมั่นกับการแข่งมากกว่า

แน่นอนว่า นี่เป็นการผิดกฎของการแข่งระดับแกรนด์สแลม จึงทำให้ โอซากะ ถูกปรับเงิน แต่ล่าสุดเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา นักหวดสาวมือ 2 ของโลกชาวญี่ปุ่น วัย 23 ปี ก็ได้ออกมาประกาศถอนตัวจากการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมที่ 2 ของปี เฟรนช์ โอเพน 2021 และแน่นอนว่า โอซากะ ได้โพสต์ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัว โดยมีใจความคร่าว ๆ ว่า

โอซากะ เป็นโรคซึมเศร้ามานาน และต้องเผชิญพร้อมกับรักษามาเป็นระยะเวลา 3 ปี และเหตุผลที่เธอใส่หูฟังตลอดเวลานั่นก็เพื่อช่วยให้อาการวิตกกังวลของเธอดูเบาบางลง

โอซากะ ยังกล่าวขอโทษบรรดาแฟนเทนนิสทั่วโลก และสื่อแขนงต่าง ๆ ที่ โอซากะ ทำพฤติกรรมกับพวกเขาไม่ดีในที่สาธารณะ และแน่นอนว่า ผลกระทบที่ได้รับในตอนนี้ทำให้เจ้าตัวต้องออกมาเปิดเผยว่า ต้องเผชิญกับโรคซึมเศร้ามาตลอดระยะเวลา 3 ปี

Previous articleเฮดโค้ช “ จากัวร์ส ” ประทับใจหลังเห็น “ ทีโบว์ ” ซ้อมแคมป์
Next article“ โอ๋ ภาคภูมิ ” กับหนังสั้น 4 เรื่องใหม่ สะท้อนสภาพสังคม Cyber Bully