“ โอ๋ ภาคภูมิ ” กับหนังสั้น 4 เรื่องใหม่ สะท้อนสภาพสังคม Cyber Bully

130

Cyber Bully

กลับมาอีกครั้งกับผู้กำกับมากฝีมืออย่าง โอ๋ – ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ ที่ในครั้งนี้ตัวเขาร่วมกำกับหนัง 4 เรื่องใน โปรเจกต์ #HATETAG ผลิตโดย บริษัท กู๊ดธิง แฮพเพ่น จำกัด ร่วมกับ บริษัท หับโห้หิ้น บางกอก จำกัด และ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ที่ต้องการหยิบยกประเด็น Cyber Bully ในสังคมไซเบอร์ไทย ที่ Bully กันอย่างง่ายดาย

โอ๋ – ภาคภูมิ คือผู้กำกับมากฝีมือที่เคยฝากผลงานยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์ “ โฮมสเตย์ ” ที่โด่งดังทำเงินได้ถึงหลัก 100 ล้านบาท โดยเจ้าตัวได้เปิดใจถึงการเข้าร่วมโครงการที่สร้างสรรค์กับสังคมในครั้งนี้ว่า

“ สำหรับโปรเจกต์ #HATETAG ผมได้กำกับเรื่อง #นักเกรียน(1), #นักเกรียน(2) , #ครูต้นแบบ และ #แบนสิงโต ซึ่งผมนำเสนอเรื่องราวเกี่ยว Cyber Bully ในวัยเรียนเริ่มตั้งแต่ อนุบาล มัธยม และ มหาวิทยาลัย ”

“ เรื่อง #นักเกรียน(1) และ #นักเกรียน(2) นำประเด็น Cyber Sexual Harassment มาเป็นจุดสำคัญของเรื่อง จนก่อให้เกิดเหตุการณ์ในหนัง จะเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับนักเรียนวัยมัธยมที่เห็นความไม่ถูกต้องของโรงเรียนแล้วอยากจะแชร์ความรู้สึกตัวเองลงไปในโซเชียล แต่ปรากฏว่าการพูดความจริงของเขาทำให้เขาถูกโรงเรียนตามล่า เรื่องนี้ได้ นนท์ – ศดานนท์ มาร่วมแสดง ซึ่งนนท์ เล่นดีมาก ”

“ #ครูต้นแบบ (3) นำแสดงโดย ลุลา – กันยารัตน์ รับบทเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย ที่มักจะโพสต์เรื่องราวดี ๆ ลงในเฟซบุ๊กของเธอ จนมีคนเข้ามาติดตามอ่าน และให้การชื่นชมอยู่เสมอ จนล่าสุดเธอเขียนชื่นชมผลงานของนักศึกษาในชั้นเรียนและมีคนแชร์ต่อ ๆ กันไปมากมาย แต่ดันมีนักศึกษาต่างมหาวิทยาลัยเข้ามาพิมพ์คอมเมนต์ด้วยภาษาไม่สุภาพ เลยเกิดการตอบโต้กันในเฟซบุ๊กของเธอ จนบานปลายกลายเป็นสงครามสาดโคลนบนโลกออนไลน์ ที่สร้างความเสียหายให้กับทั้งสองฝ่ายอย่างคาดไม่ถึง ”

“ #แบนสิงโต(4) เป็นเรื่องจริงเกี่ยวกับการ Cyber Bully ในกลุ่มไลน์ นำแสดงโดย เผือก – พงศธร จงวิลาส และ มัชฌิมา วชิรโกเมน เป็นเรื่องราวของกรุ๊ปไลน์ผู้ปกครองที่มีลูกวัยอนุบาลถูกเพื่อนในชั้นเรียนรังแก จึงถูกชวนให้เข้ากลุ่มไลน์ลับของผู้ปกครองที่ตั้งขึ้นมาเพื่อวิพากษ์วิจารณ์เด็กเกเร ”

“ ผมขอฝากหนังสั้นของผมให้ทุกคนได้ติดตามนะครับ คือผมว่าเรื่องมันก็เล่าเรื่องชีวิตของคนโซเชียล ว่าทุกวันนี้มันเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว แล้วคิดว่ามันเป็นยังไงจากผลกระทบของ Cyber Bully ที่เกิดขึ้น ”

Previous articleน่าเห็นใจ! “ โอซากะ ” เป็นโรคซึมเศร้า ถอนตัว “ เฟรนช์ โอเพน ”
Next article “ บัว นลินทิพย์ ” เปิดใจถึงฉากเลิฟซีนกุ๊กกิ๊ก ที่ฮือฮาในโลกโซเชียล