สหพันธ์แบดมินตันโลก ตัดจบคัดโอลิมปิก ไทยคว้าตั๋ว 5 ใบ

104

โอลิมปิก

สหพันธ์แบดมินตันโลก ได้ประกาศยุติการแข่งขันแบดมินตันเพื่อคัดเลือกนักกีฬาเข้าสู่การแข่งขันในมหกรรมกีฬา โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น หรือ เรซ ทู โตเดียว เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ทั่วทวีปเอเชีย ยังคงมีสถานการณ์ที่ค่อนข้างน่าเป็นห่วง ซึ่งก็มีนักแบดมินตันจากประเทศไทย คว้าตั๋วไปลุยศึก โตเกียว เกมส์ ได้มากถึง 5 ใบเลยทีเดียว

การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 อย่างหนักในทวีปเอเชีย ทำให้การแข่งขันแบดมินตันเพื่อเก็บคะแนนสะสม คว้าตั๋วไปลุยศึก โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ทั้ง 3 รายการ ประกอบไปด้วย การแข่งขันแบดมินตัน มาเลเซีย โอเพนส์, อินเดีย โอเพนส์ และ สิงคโปร์ โอเพนส์ ถูกยกเลิกทั้งหมด

อันที่จริงแล้ว สหพันธ์แบดมินตันโลก จะประกาศรายชื่อนักแบดมินตันผู้มีสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันในมหกรรมกีฬา โอลิมปิก เกมส์ 2020 ในช่วงกลางเดือนมิถุนายน 2021 ที่กำลังจะมาถึง แต่เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ในทวีปเอเชีย ยังคงมีความรุนแรงอยู่ ทำให้การแข่งขันแบดมินตันเพื่อเก็บคะแนนสะสม ไปลุยศึก โอลิมปิก เกมส์ 2020 ถูกยกเลิกในที่สุด

ผลการยกเลิกการแข่งขันแบดมินตันทั้ง 3 รายการ ทำให้นักแบดมินตันจากประเทศไทย คว้าตั๋วไปลุยศึก โตเกียว เกมส์ ได้มากถึง 5 ใบ ประกอบไปด้วย กันตภณ หวังเจริญ ในประเภท นักแบดมินตันชายเดี่ยว, รัชนก อินทนน์ ในประเภท นักแบดมินตันหญิงเดี่ยว, บุษนันท์ อึ๊งบำรุงพันธ์ ในประเภท นักแบดมินตันหญิงเดี่ยว, จงกลพรรณ ณ กิติธรากูล และ รวินดา ประจงใจ ในประเภท นักแบดมินตันหญิงคู่, เดชาพล พันวรานุเคราะห์ และ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ในประเภท นักแบดมินตันคู่ผสม

Previous articleซิตซิปาส คว่ำ “ นอร์รี ” คว้าแชมป์เทนนิสเมืองน้ำหอม
Next articleหวั่นโควิด! เทควันโดทีมชาติไทย ถอนตัวชิงแชมป์เอเชียที่เลบานอน