หวั่นโควิด! เทควันโดทีมชาติไทย ถอนตัวชิงแชมป์เอเชียที่เลบานอน

33

ทีมชาติไทย

“ บิ๊กเอ ” พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้ออกมายืนยันว่า ทัพนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ได้ทำการถอนตัวออกจากการแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศเลบานอน ในระหว่างวันที่ 14-18 มิถุนายน 2021 ที่กำลังจะมาถึงนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากกังวลกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ในประเทศเลบานอน พร้อมยืนยันว่าจะหันไปโฟกัสกับการเตรียมลงแข่งขันในมหกรรมกีฬา โอลิมปิก เกมส์ 2020 แทน

ก่อนหน้านี้ สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้ทำการเตรียมทีมเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศเลบานอน มาโดยตลอด แต่เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ในประเทศเลบานอน ยังคงน่าเป็นห่วง ประกอบกับในประเทศเองก็กำลังมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ระลอกที่ 3 ด้วยเช่นกัน

ด้วยสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ “ บิ๊กเอ ” พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เกิดความกังวลว่าจะเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ภายในทัพนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย จึงมีคำสั่งให้ยกเลิกการเก็บตัวและการฝึกซ้อมแม้ว่าจะเป็นระบบปิด พร้อมถอนตัวออกจากการแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์เอเชีย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อเป็นการป้องกันนักกีฬารวมถึงสตาฟฟ์โค้ชทุกคน

โดยทางด้านของ “ บิ๊กเอ ” พิมล ศรีวิกรม์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า “ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ทั้งในประเทศเลบานอนและประเทศไทย ทำให้เราถอนตัวออกจากการแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์เอเชีย เนื่องจากไม่ต้องการให้นักกีฬาและสตาฟฟ์โค้ชร่วม 10 คน มีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อไวรัส โควิด-19 และในเวลานี้ เราควรจะหันไปโฟกัสกับการแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น แทน เนื่องจากอีกไมกี่วันนักกีฬาจะต้องเข้ารับการกักตัวแล้ว ”

Previous articleสหพันธ์แบดมินตันโลก ตัดจบคัดโอลิมปิก ไทยคว้าตั๋ว 5 ใบ
Next articleอดป้องกันแชมป์! “ คาโรลินา มาริน ” ถอนตัวโอลิมปิกหลังเตรียมผ่าเข่า