อู้ฟู่! “ แม็คเกรเกอร์ ” ขึ้นแท่นนักกีฬาที่ร่ำรวยที่สุดในโลก

22

นักกีฬา

คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ สุดยอดนักกีฬาต่อสู้ เอ็มเอ็มเอ จากประเทศไอร์แลนด์ ขึ้นแท่นนักกีฬาที่ร่ำรวยที่สุดในโลก หลังจากเขาสามารถทำรายได้ก้อนโตตลอดระยะเวลา 12 เดือนที่ผ่านมา แม้ว่าจะต้องเผชิญหน้ากับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ก็ตาม และที่ยอดเยี่ยมไปกว่านั้นก็คือ คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ สามารถเบียด ลิโอเนล เมสซี และ คริสเตียโน โรนัลโด ได้สำเร็จ

คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ นักกีฬาต่อสู้ เอ็มเอ็มเอ (มิกซ์ มาร์เชียล อาร์ตส์) ระดับโลก แซงหน้า ลิโอเนล เมสซี และ คริสเตียโน โรนัลโด สองซุปเปอร์สตาร์นักฟุตบอล ขึ้นไปเป็นนักกีฬาที่ร่ำรวยที่สุดในโลกเป็นครั้งแรก จากการจัดอันดับของ ฟอร์บส์ นิตยสารด้านการเงินชั้นนำของโลก ซึ่งนับเป็นเรื่องที่สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนกีฬาทั่วโลกมากพอสมควร

ตลอดระยะเวลา 12 เดือนที่ผ่านมา คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ สามารถทำรายได้สูงถึง 127 ล้านปอนด์ (หรือประมาณ 5,080 ล้านบาท) แม้ว่าจะต้องเผชิญหน้ากับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 หลังทำการขายหุ้นของ Proper 12 บริษัทผลิตวิสกีชื่อดังระดับโลก เป็นจำนวนเงิน 112 ล้านปอนด์ (หรือประมาณ 4,480 ล้านบาท) นับว่าเป็นแหล่งที่มาของรายได้ก้อนหลักของเขาเลยก็ว่าได้

เพราะรายได้อีกส่วนหนึ่งของ คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ มาจากการขึ้นชกมวย เอ็มเอ็มเอ ที่กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งเขาสามารถทำรายได้เพียงแค่ 15 ล้านปอนด์ (หรือประมาณ 600 ล้านบาท) เท่านั้น แถมยังแพ้น็อกให้กับ ดัสติน พัวริเยร์ ไปแบบหมดท่าอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ ยังสามารถทำรายได้รวม สูงกว่า ลิโอเนล เมสซี จอมทัพซุปเปอร์สตาร์ดีกรีทีมชาติอาร์เจนตินาของสโมสร บาร์เซโลนา ที่ทำรายได้รวม 92 ล้านปอนด์ (หรือประมาณ 3,680 ล้านบาท) และ คริสเตียโน โรนัลโด กองหน้าซุปเปอร์สตาร์ดีกรีทีมชาติโปรตุเกสของสโมสร ยูเวนตุส ที่ทำรายได้รวม 85 ล้านปอนด์ (หรือประมาณ 3,400 ล้านบาท)

Previous articleบริดจ์วอเตอร์ ลั่นแย่งมือ 1 ควอเตอร์แบ็ค “ บรองโกส์ ”
Next article“ นิว จิ๋ว ” ส่งผ่านความในใจถึงทุกคนในยามวิกฤต โควิด-19