นักโมโตครอสแขนเดียว ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตระหว่างแข่งขัน

26

 

แขนเดียว

วงการกีฬามอเตอร์สปอร์ตต้องพบกับข่าวเศร้าเมื่อ อัลเบร์โต ซาปาตา ยอดนักบิดจักรยานยนต์โมโตครอสผู้มีแขนเดียว วัย 23 ปี ได้จากโลกนี้ไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ หลังจากประสบอุบัติเหตุระหว่างที่ลงทำการแข่งขัน โมโตครอส ที่ ซาน อกุสติน เมืองกอร์โดบา ประเทศอาร์เจนตินา สร้างความสะเทือนใจให้กับครอบครัวและแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตเป็นอย่างมาก

อัลเบร์โต ซาปาตา เสียชีวิตอย่างไม่มีใครคาดฝัน หลังจากเขาลงแข่งขันมอเตอร์ไซค์วิบากที่ ซาน อกุสติน ซึ่งภาพจากวิดีโอได้บันทึกเหตุการณ์สยดสยองเอาไว้ได้ โดยจังหวะดังกล่าวเป็นจังหวะที่นักบิดหนุ่มบิดมอเตอร์ไซค์เหินขึ้นเนินดินด้วยความเร็วสูง แต่กลับพลาดท่าเสียหลักจนลื่มล้มลงมา และเป็นคราวเคราะห์ของเขาเมื่อสองนักบิดที่ตามหลังมา  ไม่สามารถหักหลบได้ทัน ทำให้มอเตอร์ไซค์พุ่งเข้าชนกับศีรษะของ อัลเบร์โต ซาปาตา แบบเต็มแรง ส่งผลให้เขาเสียชีวิตทันที

ทางด้านของ อัลเบร์โต ซาปาตา เคยโกงความตายมาได้อย่างหวุดหวิดจากอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน 2020 ที่ผ่านมา แต่เหตุการณ์ในครั้งนั้นทำให้กระดูกไหปลาร้าของเขาเสียหายอย่างหนัก จนจำเป็นต้องตัดแขนทิ้งไปหนึ่งข้าง แต่หลังจากพักรักษาตัวไปนาน 4 เดือนครึ่ง อัลเบร์โต ซาปาตา ได้ตัดสินใจกลับมาแข่งขันกีฬาโมโตครอสต่อแม้ว่าจะมีแขนเพียงข้างเดียวก็ตามเพราะนี่ถือเป็นกีฬาที่เขารัก

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2021 ที่ผ่านมา อัลเบร์โต ซาปาตา ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนลงทำการแข่งขันเป็นครั้งแรกหลังจากเขาต้องสูญเสียแขนไปหนึ่งข้างว่า “ นี่คือการกลับมาลงแข่งขันเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ผมเหลือแขนเพียงแค่ข้างเดียว กีฬาชนิดนี้เป็นความฝันของผม และผมจะไม่มีทางลืมช่วงเวลานี้ได้เลย ”

Previous articleโฟกัสเรื่องเดียว! “ ไทเกอร์ วูดส์ ” เผยกำลังมุ่งมั่นรักษาตัวให้หายดี
Next articleปิดฉาก 6 ปี! กัปตันกิ๊ฟท์ ประกาศอำลา “ สุพรีม ชลบุรี – อี.เทค ”