โควิดเป็นเหตุ! รัฐบาลฝรั่งเศสเลื่อน “ เฟรนช์ โอเพน ” ออกไป 1 สัปดาห์

11

โควิด

เอเอฟพี สำนักข่าวระดับโลกของฝรั่งเศส ได้ออกมารายงานว่า ทางรัฐบาลประเทศฝรั่งเศสได้ประกาศเลื่อนการแข่งขันเทนนิส เฟรนช์ โอเพน ให้ช้ากว่ากำหนดการเดิมเล็กน้อย เพื่อให้ผู้ชมสามารถเดินทางเข้าไปชมเกมการแข่งขันในสนามได้บางส่วน หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด -19 ภายในประเทศฝรั่งเศส ยังค่อนข้างน่าเป็นห่วง

ฝ่ายจัดการแข่งขันเทนนิส เฟรนช์ โอเพน ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่า การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมรายการที่ 2 ประจำปี ที่สนาม โรลองด์ การ์โรส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จะต้องเลื่อนออกไปเป็นระยะเวลา 1 สัปดาห์ จากเดิมที่กำหนดเริ่มการแข่งขันในวันที่ 23 พฤษภาคม ออกไปเป็นวันที่ 30 พฤษภาคม 2021 เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด -19 ภายในประเทศฝรั่งเศส ยังค่อนข้างน่าเป็นห่วง และยังต้องการให้ผู้ชมบางส่วนสามารถเดินทางเข้าไปชมเกมการแข่งขันได้

การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด -19 ภายในประเทศฝรั่งเศส ส่งผลให้การแข่งขันเทนนิส เฟรนช์ โอเพน เมื่อปีที่ผ่านมา จำเป็นต้องเลื่อนการจัดการแข่งขันไปนานถึง 4 เดือน จากเดิมที่ต้องลงแข่งขันในช่วงเดือนพฤษภาคมและมิถุนายน ไปเป็นช่วงเดือนกันยายนและตุลาคมแทน พร้อมมีการอนุญาตให้แฟนเทนนิสเข้าชมเกมการแข่งขันไม่เกิน 1,000 คนต่อวันเท่านั้น เพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด -19

ล่าสุดทางรัฐบาลของประเทศฝรั่งเศสได้ประกาศมาตรการที่เข้มงวดในการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด -19 อีกครั้ง หลังจากเพิ่งจะประกาศล็อกดาวน์เป็นรอบที่ 3 แม้ว่าจะมีการอนุญาตให้การแข่งขันกีฬาระดับอาชีพสามารถดำเนินต่อไปได้ แต่จะห้ามไม่ให้แฟนกีฬาเดินทางเข้าไปชมเกมในสนามอย่างเด็ดขาด ยกเว้นการแข่งขันกีฬาบางประเภท ที่ได้รับอนุญาตจากทางรัฐบาลเป็นพิเศษ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ เทนนิส เฟรนช์ โอเพน

Previous articleลือ Sony ซุ่มเงียบหาโมเดลสำหรับ PS ต่อสู้ Xbox Game Pass
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน ไบรจ์ตัน 0-0 เอฟเวอร์ตัน (พรีเมียร์ลีก)