ลือ Sony ซุ่มเงียบหาโมเดลสำหรับ PS ต่อสู้ Xbox Game Pass

17

Sony

David Jaffe ผู้สร้างเกม God of War เผย Sony กำลังอยู่ในช่วงซุ่มพัฒนาอะไรบางอย่างเพื่อนำออกมาต่อสู้กับ Xbox Game Pass ที่เป็นการให้บริการเกมแบบเหมาจ่ายและได้รับความนิยมอย่างมาก

ก่อนหน้านี้ Sony ได้ออกมาประกาศว่า โมเดลธุรกิจวิดีโอเกมแบบ Game Pass ไม่สามารถไปได้บน PlayStation โดย Jim Ryan ประธานใหญ่ของ SIE ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านทาง GamesIndustry.biz ในช่วงเดือนกันยายนปีที่ผ่านมาว่า โมเดลธุรกิจดังกล่าวไม่สามารถสร้างรายได้เพียงพอของเกมในบริษัทที่มีต้นทุนสูงหลักร้อยล้าน

ทั้งนี้ David Jaffe ที่เคยทำงานให้กับ PlayStation นานกว่า 14 ปี ก่อนลาออกไปในช่วงปี 2007 ได้ออกมาเปิดเผยบน Youtube ว่าทาง Sony กำลังหาวิธีการใหม่ ๆ เพื่อแข่งขันกับทาง Microsoft

“ สิ่งที่ผมพอจะบอกได้คือ พวกเขากำลังทำอะไรบางอย่างที่ดูเหมือนเป็นการตอบโต้ Game Pass ส่วนจะออกมาเป็นอย่างไรเราคงต้องรอดูกันอีกครั้งหนึ่ง ”

“ ที่ผมเป็นห่วงคือ Jim Ryan จะเดินทางผิด แต่ถ้าเกิดเขาทำให้เกม PS1 , PS2 , PS3 กลับมาสตรีมมิงได้เนื่องจากมีการจดสิทธิบัตรไว้แล้วเรียบร้อย มันจะเป็นการตอบโต้ Game Pass ได้ดีเลยทีเดียว ”

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน Sony มี PlayStation Now ที่ปล่อยออกมาในช่วงปี 2015 และมีเกม PS1 , PS2 , PS3 อยู่ในคลังมากกว่า 700 เกม โดยสามารถนำมาเล่นบนแพลตฟอร์ม PlayStation 5 กับ PlayStation 4 ได้ ที่สำคัญมีผู้ใช้งานมากกว่า 2.2 ล้านคน ซึ่งเพิ่มขึ้นหนึ่งล้านคนในเดือนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ถ้าเกิดเรื่องที่ David Jaffe พูดออกมาเป็นความจริง แฟนเกมคงต้องดูกันต่อไปว่า Sony จะนำ PlayStation Now มาปรับปรุงใหม่ในอนาคตหรือไม่ เพื่อต่อสู้ Xbox Game Pass ที่กำลังได้รับความนิยมจากเหล่าบรรดาเกมเมอร์

Previous articleผู้กำกับ Days Gone ไม่ยืนยันทิศทางของเกมหลังข่าวลือปลิวว่อน
Next articleโควิดเป็นเหตุ! รัฐบาลฝรั่งเศสเลื่อน “ เฟรนช์ โอเพน ” ออกไป 1 สัปดาห์