3 นิยาย Yuri คลาสสิกที่จะพาคุณเปิดประตูสู่โลกแห่งลิลลี่สีขาว

1637

บนโลกที่เต็มไปด้วยความหลากหลายล้วนมาพร้อมกับความเป็นไปได้ใหม่ ๆ เสมอ ไม่เว้นแม้แต่เรื่องความรักที่ไม่ว่าจะเป็นใคร เพศไหน หรือมีความต้องการแบบใดก็ก่อความรักที่สวยงามครั้งใหม่ได้เสมอ 

นิยาย Yuri

เช่นเดียวกับนิยายประเภทอื่น ๆ นิยาย Yuri ก็เป็นอีกหนึ่งประเภทนิยายที่สามารถช่วยให้ผู้อ่านทุกคนเปิดประตูสู่ความหลากหลายของความรักในแง่มุมระหว่างผู้หญิงได้เช่นเดียวกัน ซึ่งสำหรับใครที่กำลังมองหานิยาย Yuri อ่านสนุก ตัวละครน่าสนใจ พล็อตซับซ้อนจนน่าติดตาม พร้อมทั้งมีประเด็นหลากหลายให้ได้สนุกไปกับการตีความ ลองมาทำความรู้จักกับ 3 นิยาย Yuri ที่นำมาฝากในวันนี้กัน จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ลองมาดูไปพร้อมกันได้เลย!

Strawberry Panic

“ลิลลี่ขาว” คือ สัญลักษณ์ความบริสุทธิ์ที่ถือได้ว่าเป็นตัวแทนของความรักระหว่างผู้หญิงสองคน อีกทั้งยังนิยมนำมาเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของนิยาย Yuri อีกด้วย 

สำหรับใครที่อยากเปิดประตูสู่โลกของลิลลี่สีขาวที่ว่านี้ Strawberry Panic ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ห้ามพลาดโดยเด็ดขาด ซึ่งไม่เพียงแต่จะมีนิยายให้ได้เลือกอ่านเท่านั้น แต่ Strawberry Panic ยังมีทั้งอนิเมะและมังงะให้ได้เลือกอ่านอีกด้วย ซึ่ง Strawberry Panic จะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นภายในโรงเรียนหญิงล้วนอย่าง St. Miator, Spica และ Lulim ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวความรักอันซับซ้อน การแข่งขัน และมิตรภาพที่งดงาม ถือเป็นอีกหนึ่งนิยาย Yuri ในตำนานที่เปิดโลกของใครหลายคนเลยทีเดียว

รักร้าย ยัยรุ่นน้อง

ย้อนกลับมาที่เมืองไทยกันบ้าง สำหรับใครที่รู้สึกว่านิยายจากประเทศญี่ปุ่นนั้นเข้าถึงได้ยาก และไม่ค่อยเข้าใจบริบทมากเท่าไหร่ “รักร้าย ยัยรุ่นน้อง” ก็เป็นอีกหนึ่งนิยาย Yuri จากกวีบุ๊คที่มาพร้อมกับเนื้อเรื่องที่แสนเรียบง่าย แต่เต็มไปด้วยรายละเอียดซับซ้อนของระหว่างตัวรุ่นพี่และรุ่นน้อง สองตัวละครนิรนามที่ไม่อาจเปิดเผยชื่อได้ ซึ่งถึงแม้จะผ่านมา 3 ปีแล้ว แต่นิยายเรื่องนี้ก็ยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังทำให้นักอ่านชาวไทยหลายคนได้เข้ามาสู่โลกของลิลลี่ขาวได้อีกด้วย

Maria-sama ga Miteru

Maria-sama ga Miteru หรือ “ท่านมาเรียมองพวกเราอยู่นะ” เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนสตรีลิเลียน มาพร้อมกับเรื่องราวของหลากหลายตัวละครให้ทุกคนได้เลือกโฟกัส แต่ทุกเรื่องราวนี้จะมีจุดเริ่มต้นที่ “ฟุคุซาวะ ยูมิ” ที่บังเอิญเข้าได้เข้ามาอยู่ใน “เรือนกุหลาบ” ของสภานักเรียน ‘ยามายูริไค’ จนเกิดเป็นเรื่องความรักสดใสที่แฝงไปด้วยอารมณ์ให้ได้เลือกจิ้นฟินจิกหมอนได้หลายฉากเลย จนเป็นที่ชื่นชอบของบรรดานักอ่านญี่ปุ่นและได้รับการยกย่องเป็นนิยาย อนิเมะ และมังงะ Yuri แห่งชาติเลยก็ว่าได้ หากใครเป็นสายเน้นนิยาย Yuri แบบไม่หวือหวา เป็นความรักที่อบอุ่นดูเพลิน บอกเลยว่าห้ามพลาด Maria-sama ga Miteru เลยทีเดียว

จบลงไปแล้วกับ 3 นิยาย Yuri ที่นำมาฝากในวันนี้ หากใครอยากลองแง้มประตูสู่โลกลิลลี่ขาวไปด้วยกัน อย่าลืมลองนำนิยายทั้ง 3 นี้ไปเป็นกุญแจไขเข้าสู่โลกแห่ง Yuri ไปพร้อมกันด้วยนะ

Previous articleสูญเสีย “ปิยะ ตระกูลราษฎร์” ในวัย 68 ปี
Next articleไฮไลท์บอล อาร์เซน่อล 1-0 เอฟซี ซูริค (ฟุตบอลยูโรป้าลีก)