รูดอล์ฟ หลุดเข้าตลาดฟรีเอเยนต์หลังรับบทปีกใน “ ไวกิงส์ ” เกือบ 10 ปี

49

ไวกิงส์

แฟรนไชส์ มินเนโซตา ไวกิงส์ ได้ออกมาแถลงอย่างเป็นทางการแล้วว่า พวกเขาได้ปล่อย ไคล์ รูดอล์ฟ ปีกในวัย 31 ปี ออกจากทีมหลังจากที่ตอนนี้ เสถียรภาพทางด้านการเงินของ ไวกิงส์ พวกเขาต้องการที่จะปรับเพดานเรื่องของเงินเดือนผู้เล่นภายในทีม และต้องการที่จะประหยัดงบ โดยสำหรับการปล่อย รูดอล์ฟ ออกจากทีมในครั้งนี้ ไวกิงส์ สามารถประหยัดเงินไปได้ถึง 8 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 258 ล้านบาท) อีกด้วย

สำหรับ รูดอล์ฟ แล้ว เจ้าตัวได้เซ็นสัญญากับ ไวกิงส์ ไว้ 4 ปี มูลค่า 36 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 1,152 ล้านบาท) และการอำลาทีมครั้งนี้ก็ทำให้ รูดอล์ฟ อยู่ร่วมทัพ ไวกิงส์ กับสัญญาครั้งนี้เพียงแค่ 2 ปีเท่านั้น รวมทั้งหมดแล้ว รูดอล์ฟ อยู่รับใช้ ไวกิงส์ ตลอดนับตั้งแต่ตัวเขาก้าวเข้ามาสู่ลีกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล เกือบ 10 ปี หลังจากที่ รูดอล์ฟ เข้ามาสู่ทีมในฐานะดราฟท์รอบ 2 คลาส 2011 และเจ้าตัวลงเล่นให้กับ ไวกิงส์ ไปทั้งหมด 140 เกม และนี่เป็นการหลุดเข้าตลาดฟรีเอเยนต์ครั้งแรกในอาชีพของ รูดอล์ฟ นับตั้งแต่ที่เจ้าตัวก้าวเข้ามาเป็นนักกีฬาอาชีพอเมริกันฟุตบอล

ไมค์ ซิมเมอร์ เฮดโค้ช มินเนโซตา ไวกิงส์ ได้ออกมากล่าวขอบคุณ รูดอล์ฟ หลังจากที่พวกเขาได้ออกมาประกาศปลดไทเอนด์รายนี้ออกจากทีมอย่างเป็นทางการว่า

“ รูดอล์ฟ เป็นส่วนหนึ่งของที่นี่ ซึ่งเขาอยู่ในชั้นของผู้นำสูงสุดในสนาม รูดอล์ฟ เข้ามาเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง และสร้างวัฒนธรรมในองค์กร โดยเฉพาะตัวผมที่มีโอกาสได้ร่วมงานกับเขาตลอดระยะเวลา 7 ฤดูกาลที่ผ่านมา ผมรู้ดีว่า รูดอล์ฟ มีความสำคัญและมีความสามารถมากแค่ไหน และพวกเราหวังว่า รูดอล์ฟ และครอบครัวของเขา จะพบกับสิ่งดี ๆ ในอนาคตต่อจากนี้ไป ”

Previous articleแบร์ส  ย้ำ “ โรบินสัน ” ยังเป็นปีกนอกคนสำคัญของทีม
Next articleX-Men : Days of Future Past (2014) มนุษย์กลายพันธุ์ถูกล่าและอาจสูญพันธุ์