X-Men : Days of Future Past (2014) มนุษย์กลายพันธุ์ถูกล่าและอาจสูญพันธุ์

317

Days of Future Past

ยังคงเป็นภาพยนตร์ที่ขายได้อย่างต่อเนื่องสำหรับ X-Men มนุษย์กลายพันธุ์ผู้มีพลังพิเศษ โดยในหลายภาคที่ผ่านมา แฟนหนังได้เห็นพวกเขาต่อสู้อย่างกล้าหาญและใช้ความสามารถที่เปรียบเสมือนพรสวรรค์ของพวกเขาต่อสู้อย่างสนุกสนาน แต่ทว่าในครั้งนี้ พวกเขากลับเป็นฝ่ายถูกไล่ล่าและอาจจะต้องสูญพันธุ์ก็เป็นได้

X-Men : Days of Future Past (2014) หรือในชื่อไทยว่า “ สงครามวันพิฆาตกู้อนาคต ” เล่าถึงเรื่องราวในปี 2023 มนุษย์กลายพันธุ์ต้องถูกไล่ล่าจากหน่วยจักรกล อันเนื่องมาจากมนุษย์ได้พัฒนาเทคโนโลยีสูงสุด และนำความสามารถของมนุษย์กลายพันธุ์แต่ละคนมารวมกันเป็นหุ่นยนต์ยักษ์ที่สามารถกำจัดมนุษย์กลายพันธุ์ได้อย่างง่ายดาย

และก็ดูเหมือนว่า ความขัดแย้งระหว่าง แม็กนีโต และ ศาสตาจารย์ X จำเป็นจะต้องยุติแล้วหันมาร่วมมือกันเพื่อต่อสู้กับภัยร้ายครั้งใหญ่ที่จะฆ่าล้างเผ่าพันธุ์พวกเขา

กุญแจเดียวที่จะแก้ไขเรื่องราวเหล่านี้ได้คือการส่ง วูลฟ์เวอรีน กลับไปยังอดีตในยุคทศวรรษ 1970 ที่มนุษย์ได้เริ่มทดลองการสร้างหุ่นยนต์เหล่านี้ และการย้อนกลับไปแก้ไขอดีตในครั้งนี้ของ วูลฟ์เวอรีน มันไม่ใช่การทำลายล้างแต่จะเป็นการเปลี่ยนแปลงเพื่อสันติ

แต่ วูลฟ์เวอรีน ต้องพบกับอุปสรรคมากมายโดยเฉพาะอย่างยิ่ง แม็กนีโต ในอดีตที่ยังไม่เข้าใจในเรื่องราวของอนาคต และกลายเป็นศัตรูที่เขาจะต้องต่อสู้ให้ถึงที่สุด รวมไปถึงแสดงให้โลกเห็นว่า มนุษย์กลายพันธุ์ไม่ใช่ศัตรูของมนุษย์โลกแต่อย่างใด

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง X-Men : Days of Future Past ในแง่บวก หนังมีการนำเสนอไอเดียใหม่ ๆ ที่มนุษย์จะเป็นฝ่ายล่ามนุษย์กลายพันธุ์บ้าง และการย้อนเวลาที่ทำให้เราได้เห็นบรรยากาศในยุคทศวรรษที่ 1970 ซึ่งเรื่องดังกล่าวถือว่าตัวหนังทำออกมาได้เป็นอย่างดี

ในแง่ลบ ดูเหมือนว่าปริศนาที่หนังพยายามที่จะทำให้คนดูได้ขบคิด แต่บางครั้งมันกลับกลายเป็นความน่าสงสัยที่ดูเหมือนจะหาคำตอบได้ยาก และนั่นอาจจะทำให้คนดูรู้สึกเบื่อในจุดนี้

Previous articleรูดอล์ฟ หลุดเข้าตลาดฟรีเอเยนต์หลังรับบทปีกใน “ ไวกิงส์ ” เกือบ 10 ปี
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน บาร์เซโลน่า 4-1 อูเอสก้า (ลาลีก้า)