สมิธ มั่นใจยังเล่นได้อีกหลายปี หลังรับรางวัล คัมแบ็คแห่งปี

29

คัมแบ็ค

อเล็กซ์ สมิธ ควอเตอร์แบ็คของ วอชิงตัน ฟุตบอล ทีม ที่เจ้าตัวได้คว้ารางวัล ผู้เล่นคัมแบ็กยอดเยี่ยม ของซีซัน 2020 ในศึกอเมริกันฟุตบอลที่เพิ่งจบไป หลังจากที่ควอเตอร์แบ็ควัย 36 ปี ได้รับอาการบาดเจ็บ ทำให้เจ้าตัวต้องหายจากเกมการแข่งขันร่วมสองปี แต่ทว่าเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา สมิธ สามารถคัมแบ็คกลับมาและทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และนี่จึงเป็นรางวัลที่ลีก เอ็นเอฟแอล ได้มอบให้กับควอเตอร์แบ็ครายนี้

สำหรับ อเล็กซ์ สมิธ ที่ได้รับรางวัลผู้เล่นคัมแบ็กยอดเยี่ยมของซีซัน 2020 ก็ได้ออกมาพูดถึงเส้นทางอนาคตของตัวเอง และเล่าประสบการณ์ที่เจ้าตัวแทบจะยอมแพ้มาแล้วก่อนหน้านี้ แต่ทว่า สมิธ ยังมีความมั่นใจว่าจะสามารถลงช่วยทีมได้อีกหลายฤดูกาล

“ เป็นเรื่องที่เลวร้ายที่คงไม่มีนักกีฬาอเมริกันฟุตบอลคนไหนอยากเจอ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ กำลังใจ คุณไม่รู้ด้วยซ้ำว่าสภาพร่างกายควรจะตอบสนองยังไงเมื่อคุณอายุมากขึ้น ”

“ แต่สำหรับตัวผมแล้ว ก่อนที่จะลุกขึ้นมาเพื่อสวมเสื้อเกราะแล้วม้วนตัว ผมได้นั่งทุบขาตัวเองแล้วพูดกับมันเสมอว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งผมต้องการที่จะกลับไปยืนอยู่จุดเดิม และผมแค่อยากจะบอกว่า หากคุณมองถึงก้าวต่อไปข้างหน้า และเต็มเปี่ยมไปด้วยกำลังใจ นั่นคือสิ่งที่คุณจะทำได้อย่างเช่นกับตัวผม ”

“ ถึงแม้ว่าตอนนี้ ผมจะมีอายุถึง 36 ปีแล้วก็ตาม แต่ผมก็ยังเชื่อมั่นว่ายังจะสามารถลงสนามช่วย วอชิงตัน ฟุตบอล ทีม ได้อีกหลายปีถ้าหากว่ายังมีโอกาสนั้น ที่สำคัญเรื่องความท้อถอยและยอมแพ้ ผมเคยก้าวข้ามมาแล้ว และผมรู้ดีว่าการเริ่มต้นมันยาก แต่สุดท้ายทุกอย่างก็เป็นไปได้ ขอเพียงแค่คุณพยายามและมีกำลังใจ และพร้อมที่จะพัฒนาไปกับมัน ”

Previous articleลิลเลิร์ด การ์ด ปอร์ทแลนด์ หนุนจัดเกมยัดห่วง “ ออล – สตาร์ 2021 ”
Next article“ แพท พาวเวอร์แพท ” เผยมุมมองความรักในวัย 41 ปี