ฮอนด้า ประกาศขยายสัญญาลงแข่ง “ โมโต จีพี ” ไปจนถึงปี 2026

10

โมโต จีพี

ฮอนด้า เรซซิง คอร์เปอเรชัน ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า พวกเขาบรรลุข้อตกลงร่วมกับ ดอร์นา สปอร์ต พร้อมยืนยันว่าจะสานต่อความสำเร็จในการดวลความเร็วระดับโลกของ โมโต จีพี จนถึงปี 2026

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ ฮอนด้า เรซซิง คอร์เปอเรชัน ได้เข้าร่วมการแข่งขันจักยานยนต์เวิลด์กรังด์ปรีซ์ ครั้งแรกในปี 1954 ในรายการ Isle of Man TT เพื่อตอกย้ำความเป็นแบรนด์มอเตอร์ไซค์ที่ดีที่สุดในโลก โดยปัจจุบันมีนักแข่งอยู่ในสังกัด 100 คน ที่สามารถเอาชนะและคว้าแชมป์ด้วยรถแข่งของฮอนด้ามากกว่า 800 แชมป์ ซึ่งเป็นจำนวนสูงที่สุด มากกว่าแบรนด์อื่น ๆ ในวงการมอเตอร์สปอร์ต

โนริอากิ อาเบะ เจ้าหน้าที่ของ ฮอนด้า เรซซิง คอร์เปอเรชัน ออกมาเปิดเผยว่า “ พวกเราต้องขอขอบคุณ คาร์เมโล เอซเปเลตา รวมไปถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องสำหรับการจัดการแข่งขันในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่ระบาดอย่างหนักและทวีความรุนแรงมากขึ้น พวกเรารู้สึกยินดีอย่างมากที่ได้ต่อสัญญาการแข่งขัน โมโต จีพี จนถึงปี 2026 ”

“ ทางฮอนด้าเชื่อว่า การแข่งขัน โมโต จีพี มีความสำคัญอย่างมาก เพราะมันคือสนามแข่งขันที่ช่วยให้เราพัฒนาเทคโนโลยีต่าง ๆ เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าทุกท่าน โดยทาง ฮอนด้า พร้อมสานต่อความฝันและมอบความสุขให้ลูกค้าทุกคน ผ่านกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตของศึก โมโต จีพี ”

ทางด้าน คาร์เมโล เอซเปเลตา ซีอีโอ ของ ดอร์นา สปอร์ต ออกมากล่าวว่า “ การขยายสัญญาครั้งนี้มอบความภูมิใจให้กับพวกเราอย่างมาก เพราะ ฮอนด้า เป็นชื่อแรก ๆ เมื่อเราทุกคนคิดถึงการแข่งขันจักรยานยนต์ โดยเฉพาะแบรนด์จากญี่ปุ่นที่ล้วนมีความสำคัญในการแข่งขันเวิลด์แชมเปียนชิพ ”

Previous articleศาลสั่ง “ บีสลีย์ ” การ์ด มินเนโซตา บำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคมหลังจบซีซัน
Next articleทิศทางชีวิตปี 2021 คนที่เกิดราศี ตุลย์ – พิจิก – ธนู