ศาลสั่ง “ บีสลีย์ ” การ์ด มินเนโซตา บำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคมหลังจบซีซัน

47

มินเนโซตา

ทนายของ มาลิก บีสลีย์ ชู้ตติงการ์ดทีม มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส ได้ออกมาชี้แจงหลังศาลพิพากษาลูกค้าของเขา โดยให้ทางเลือก 2 ทางนั่นก็คือ การบำเพ็ญประโยชน์รวม 120 วัน ในสถานสงเคราะห์ หรือว่าจะเข้ารับการกักตัวที่บ้านเป็นเวลา 4 เดือน ซึ่ง บีสลีย์ ชู้ตติงการ์ด มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส ได้เลือกที่จะรับใช้สังคมมากกว่า หลังจากที่เจ้าตัวต้องการจะพิสูจน์ว่าในอนาคต สิ่งที่ทำผิดไปจะลบล้างออกให้หมด

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปี 2020 บีสลีย์ ถูกตั้งข้อหาใช้ความรุนแรงและครอบครองยาเสพติดเกินขนาดสูงถึงระดับ 5 จึงทำให้เจ้าตัวต้องอยู่ในชั้นศาลและต่อสู้คดีมาโดยตลอด และสำหรับเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ศาลก็ได้ตัดสินให้ บีสลีย์ เลือก 2 ทางเลือก และเจ้าตัวก็ได้ปรึกษากับทนายความและเลือกเส้นทางที่จะสร้างประโยชน์ให้กับสังคมมากกว่า หลังจากที่ บีสลีย์ ได้รู้สึกสำนึกผิด และต้องการจุดยืนในสังคม

ทั้งนี้ บีสลีย์ จะเริ่มปฏิบัติงานในสถานสงเคราะห์ มณฑลเฮนปิน หลังจากจบการแข่งขันบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ฤดูกาลนี้

และสำหรับทางลีก เอ็นบีเอ พวกเขายังสามารถลงโทษ บีสลีย์ ได้อีกตามความเหมาะสม หลังจากที่เจ้าตัวได้ทำผิดกฎซึ่งลีก เอ็นบีเอ ได้มีอำนาจโดยตรง โดยเฉพาะเเฟรนไชส์ มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส ก็สามารถเลือกจะไม่จ่ายค่าจ้างของ บีสลีย์ ในช่วงที่เขาต้องโทษคดีในปีนี้ก็ได้ ถ้าหากว่า ทิมเบอร์วูล์ฟส ต้องการที่จะลงโทษเพื่อกำราบเหล่าบรรดานักบาสเกตบอลภายในทีมเพื่อไม่ให้ทำผิดอีกในอนาคต

สำหรับ บีสลีย์ นั้น เจ้าตัวได้เซ็นสัญญากับ ทิมเบอร์วูล์ฟส ไว้ที่ 4 ปี มีมูลค่า 60 ล้านเหรียญสหรัฐ  (หรือประมาณ 1,920 ล้านบาท) และสำหรับในฤดูกาลนี้ ก็เพิ่งเป็นปีแรกที่ บีสลีย์ ลงเล่นให้กับแฟรนไชส์

Previous articleวอชิงตัน เซ็นสัญญา 2 ปี “ ไฮนิคกี ” ควอเตอร์แบ็คพเนจร
Next articleฮอนด้า ประกาศขยายสัญญาลงแข่ง “ โมโต จีพี ” ไปจนถึงปี 2026