เทนนิส “ ออสเตรเลียน โอเพน ” จัดกำหนดเดิมแม้กักตัวกลุ่มเสี่ยงกว่าครึ่งพันคน

121

เทนนิส

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีกระแสข่าวว่า เทนนิสแกรนด์สแลม “ ออสเตรเลียน โอเพน ” กำลังเดินหน้าจัดการแข่งขันตามแผน แม้ปัจจุบันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 กลายพันธ์ จะทวีความรุนแรงมากขึ้น แถมยังต้องกักตัวนักกีฬาเพื่อรอดูอาการอีก 507 ชีวิต

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ เคร็ก ไทลีย์ ผู้อำนวยการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม รายการ ออสเตรเลียน โอเพน ประจำปี 2021 ออกมาแสดงความมั่นใจว่า สามารถจัดการแข่งขันได้ตามกำหนดเดิมอย่างแน่นอน แม้จะต้องเจอกับปัญหากักตัวนักกีฬาและสตาฟโค้ชถึง 507 คน

การกักตัวครั้งใหญ่นี้เกิดขึ้นเนื่องจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงแรม ซึ่งใช้จัดเป็นพื้นที่ควบคุม ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัส โควิด-19 โดยกลุ่มที่ต้องกักตัวรวมถึงนักกีฬา 160 คน ที่ต้องลงสนามอุ่นเครื่อง 6 รายการก่อนศึก ออสเตรเลียน โอเพน จะเริ่มต้นขึ้น และยังต้องรอผลตรวจยืนยันอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง

เป็นที่ทราบกันดีว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 สายพันธ์ใหม่ ลุกลามอย่างหนักและทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ ส่งผลให้ปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โดยมีรายงานเพิ่มมาว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันได้ตัดสินใจเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันอุ่นเครื่องทั้ง 6 รายการ รวมไปถึงกำหนดจับสลากแบ่งสายของศึก ออสเตรเลียน โอเพน ออกไปก่อนชั่วคราว

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเคร็ก ไทลีย์ ออกมาแสดงความมั่นใจว่าจะสามารถจัดการแข่งขันแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ได้ตามกำหนดแน่นอนหลังกลับมาจัดการแข่งขันรายการอุ่นเครื่องและจับสลากแบ่งกลุ่มในวันศุกร์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ทางด้านนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ที่ถูกกักตัวนั้น เคร็ก ไทลีย์ เชื่อว่าทุกคนกำลังปฏิบัติตามกฎของหน่วยงานด้านสาธารณสุข พร้อมมั่นใจว่า ทุกคนมีความเสี่ยงต่ำและน่าจะมีผลตรวจออกมาเป็นลบ

อนึ่งการแข่งขันเทนนิส ออสเตรเลียน โอเพน ประจำปี 2021 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 8 – 21 กุมภาพันธ์ 2021 ที่ เมลเบิร์น พาร์ค ในเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย

Previous articleเซ็นเตอร์เซิร์ป ชี้ขาดฟอร์มสองยักษ์ยุโรป “ โยกิช ” เหนือกว่า “ โกแบร์ ”
Next articleไรอัน ยินดีหาก “ ฟอลคอนส์ ” ดราฟท์ควอเตอร์แบ็คเพิ่ม