รีด เปลี่ยนวงสวิงคว้าแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ รายการที่ 9 ขึ้นมือ 10 โลก

27

พีจีเอ ทัวร์

“ กัปตันอเมริกา ” แพทริค รีด นักกอล์ฟชื่อดังชาวอเมริกัน เจ้าของแชมป์ ฟาร์เมอร์ส อินชัวแรนซ์ โอเพน เผยว่าการเล่นแบบบุก เปลี่ยนวงสวิงใหม่ เป็นจุดเปลี่ยนให้เขาคว้าแชมป์รายการที่ 9 ในศึก พีจีเอ ทัวร์ หลังเอาชนะคู่แข่งระดับท็อปมากถึง 5 สโตรค

แพทริค รีด ขยับอันดับกอล์ฟโลกจากอันดับ 11 ขึ้นเป็นอันดับ 10 หลังจบรอบสุดท้ายของการแข่งขันกอล์ฟ ฟาร์เมอร์ส อินชัวแรนซ์ โอเพน ที่ทอร์รีย์ ไพน์ส กอล์ฟ คอร์ส ในเมือง ซาน ดีเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา ด้วยการทำไป 4 อันเดอร์พาร์ 68 ทำสกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 274 คว้าถ้วยโทฟรีพร้อมเงินรางวัล

โปรมือ 10 ของโลกชาวอเมริกัน ออกมาเปิดเผยว่า “ ผมรู้ว่าวันนี้มันต้องเป็นวันที่ยากมากแน่ ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนลีดเดอร์บอร์ด เราจะเห็นผู้เล่นระดับสูงมากมาย ผมรู้แค่ว่าต้องออกไปเล่นเพื่อที่จะทำแต้มให้ได้ คุณไม่สามารถอยู่เฉย ๆ ได้ และต้องพยายามเล่นอย่างระมัดระวัง ”

“ ผมมีอาการสั่น ๆ อยู่นิดหน่อยในช่วง 2-3 ชอต ซึ่งผมสามารถใช้การเล่นแบบลูกสั้นพาตัวเองออกจากปัญหาได้ และเริ่มจับจังหวะได้มากขึ้น ผมยอมรับว่ามีอาการประหม่ามากกว่าในการเล่นรอบสุดท้ายที่ ออกัสตา มันมีจุดหลายอย่างที่แตกต่างกัน ตอนนี้ผมเปลี่ยนวงสวิงตัวเองใหม่ และมันยังไม่เข้าที่เท่าไหร่ แต่ผมก็พยายามและทุ่มเทอย่างหนักเพื่อก้าวข้ามมันไปให้ได้ ซึ่งมันออกมาดีมาก ๆ มันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมจริง ๆ ”

อย่างไรก็ตามถึงแม้จะมีเรื่องดรามาเกิดขึ้นในการเล่นรอบที่ 3 ของหลุม 10 จากกรณีที่ลูกของ นักกอล์ฟอดีตแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ ตกไปอยู่ในบริเวณรัฟหนา ทำให้เจ้าตัวได้รับอนุญาตหยิบลูกขึ้นมาวางเล่นใหม่ “ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการได้รับอนุญาตให้วางลูกใหม่ มันจึงทำให้ผมสามารถวางในตำแหน่งที่เล่นได้ ”

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน เซาแธมป์ตัน 1-1 เชลซี (พรีเมียร์ลีก)
Next articleวอร์ริเออร์ส เจ็บอีกราย “ ไวส์แมน ” ข้อมือซ้น พัก 10 วัน