“ ดิวิดดี ” การ์ดจ่าย เน็ตส์ ผ่าเข่าพักยาว 9 เดือน

10

เน็ตส์

สเปนเซอร์ ดิวิดดี การ์ดจ่ายสำรอง บรูกลิน เน็ตส์ เป็นนักบาสเกตบอลคนแรกในศึก เอ็นบีเอ ของฤดูกาลนี้ที่ได้รับอาการบาดเจ็บอย่างหนัก และตัวเขาเองก็ต้องพักยาวแทบจะทั้งฤดูกาลหลังจากที่ทีมแพทย์ต้องหามดิวิดีเข้าห้องผ่าตัด

สเปนเซอร์ ดิวิดดี การ์ดจ่ายสำรอง บรูกลิน เน็ตส์ วัย 27 ปี ได้รับบาดเจ็บในเกมที่พวกเขาพบ ชาร์ลอตต์ ฮอร์เน็ตส์ หลังจากที่ ในช่วงควอเตอร์ที่ 3 ดิวิดดีลงน้ำหนักที่เท้าผิดท่าจนทำให้หัวเข่าได้รับการกระเทือนและล้มฟุบลงกองกับพื้นทันที โดยทีมพยาบาลที่อยู่ข้างสนามต้องใช้รถเข็นออกมาพาตัวของดิวิดดีเข้าไปพยาบาลเบื้องต้นทันที ก่อนที่ทีมแพทย์ก็ได้แจ้งว่า อาการบาดเจ็บเกิดจากเอ็นไขว้เข่าขวาด้านหน้าเสียหาย

คิวผ่าตัดของดิวิดดีก็คือสัปดาห์หน้า และทีมแพทย์ยังแจ้งอีกว่าอย่างน้อยดิวิดดีจะต้องพัก 9 เดือนเพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกายนั่นเท่ากับว่าตัวเขาเองจะต้องพลาดการลงเล่นตลอดทั้งฤดูกาลหลังจากที่ต้องพักฟื้น นี่ยังไม่รวมในช่วงระยะที่ตัวเขาเองจะต้องกลับมาเรียกความฟิตก่อนที่ทีมจะใส่ชื่อลงสนาม

หลังจากที่ดิวิดดีได้รับอาการบาดเจ็บคงไม่ใช่เป็นเพียงแค่ข่าวร้ายของทีม บรูกลิน เน็ตส์ เพียงแค่อย่างเดียวเท่านั้นแต่สำหรับเจ้าตัวก็ยังพลาดไปเล่น โอลิมปิก เกมส์ ฤดูร้อน กลางปีหน้าที่ประเทศญี่ปุ่น ในฐานะผู้เล่นทีมชาติไนจีเรียอีกด้วย

สำหรับ สเปนเซอร์ ดิวิดดี เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ตัวเขาเองได้สถาปนาขึ้นมาเป็นการ์ดแม่ทัพอย่างเต็มตัวหลังจากที่ คายรี เออร์วิง กับ เควิน ดูแรนท์ บาดเจ็บ จึงทำให้ดิวิดดีที่มีค่าเฉลี่ยในการทำคะแนนมากสุดภายในทีมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ด้วยสถิติ 20.6 แต้ม และ 6.8 แอสซิสต์ต่อเกม ตลอด 64 นัดที่ลงสนาม และลงตัวจริง 49 เกม

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน สต็อคพอร์ต 0-1 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (เอฟเอ คัพ)
Next articleกริซซ์ลีส์ ลุ้นปีหน้า โมแรนท์ หายเจ็บทัน