บรอยน์ รับ “ เรือ ” มีรอยรั่วนัดชนะ ฟูแลม

45

ฟูแลม

เควิน เดอ บรอยน์ ห้องเครื่องจอมแอสซิสต์ของสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี ได้ออกมาพูดถึงจุดอ่อนของทีม และต้องเร่งแก้ไขอย่างด่วนจากที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดบ้านรับ ฟูแลม ในเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ถึงแม้ว่า จะเป็น “ ซิตี ” จะสามารถเอาชนะ ฟูแลม 2 – 0 แต่สำหรับในนัดนั้น สิ่งที่แสดงให้เห็นได้อย่างชัดเจนนั่นก็คือ การครองบอลของนักเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่ไม่สามารถคุมเกมได้ และการเข้าจบสกอร์ที่ไม่เฉียบคมมากพอ

ถึงแม้ว่า ในนัดที่ “ ซิตี ” สามารถเอาชนะ ฟูแลม ได้ พวกเขาจะสามารถสร้างสรรค์เกมรุกได้อย่างดี แต่ เควิน เดอ บรอยน์ ได้ออกมาพูดถึงจุดบกพร่องของทีมในการเข้าจบสกอร์ ที่ถือว่ายังไม่เฉียบคมว่า “ สิ่งที่พวกเรามองหาก็คือ ชัยชนะ โดยที่ไม่ได้สนว่า จะชนะกี่ลูก แต่สำหรับในนัดนั้น โอกาสที่พวกเราจะต้องทำสกอร์เพิ่ม ถือว่าใช้โอกาสสิ้นเปลืองเป็นอย่างมาก ซึ่งผมก็พลาด 2-3 ลูกในการจบสกอร์ และก็รู้ตัวเองว่า ทำได้ไม่ดี ”

“ ทีมพวกเรายังเสียบอลบ่อยมาก ผมคิดว่า คงไม่ใช่ความเหนื่อยล้าที่พวกเราเปิดเกมบุกใส่ ฟูแลม มากเกินไป แต่ผมรู้สึกว่า พวกเราโฟกัสการทำเกมรุกมากกว่าที่จะวิ่งหาบอลเพื่อทำเกมเพรสซิงให้เป็นระบบตามที่วางแผนไว้ ซึ่งเมื่อพวกเรายืนไม่ถูกที่ไม่ถูกตำแหน่ง นั่นจะทำให้พวกเราวิ่งหาบอลไม่เจอ และในที่สุดก็ไม่มีเพื่อนคอยซับพอร์ต และสุดท้ายก็ต้องเสียบอลให้กับทีมคู่แข่ง ”

คงจะเป็นอย่างที่ บรอยน์ กล่าว หลังจากที่ เรือใบสีฟ้า มีโอกาสหลายครั้ง แต่พวกเขาไม่สามารถจบสกอร์ได้ โดยเฉพาะในช่วงครึ่งชั่วโมงสุดท้าย ก่อนที่จะหมดเวลา “ ซิตี ” เสียบอลให้กับ ฟูแลม ตลอด ถึงแม้ว่า ความอันตรายของแผงกองหน้า ฟูแลม จะไม่สามารถทำอะไร แมนเชสเตอร์ ซิตี ได้ แต่สำหรับรูปเกมในช่วงเวลานั้น ก็ทำให้ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม หงุดหงิดเป็นอย่างมาก

Previous articleเคน คุยฟุ้ง กำลังท็อปฟอร์มที่สุดในชีวิตค้าแข้ง
Next articleบิ๊กอ๊อด ชงไอเดีย สโมสรไหนอยากยกเลิก VAR ก็เสนอเข้ามา