บิ๊กอ๊อด ชงไอเดีย สโมสรไหนอยากยกเลิก VAR ก็เสนอเข้ามา

21

VAR

ถือเป็นข่าวที่น่าติดตามเป็นอย่างมากสำหรับวงการฟุตบอลไทย หลังจากเมื่อไม่นานมานี้ เกิดกรณีปัญหาระหว่างการแข่งขันนัดตกค้างของศึก ไทยลีก ที่ การท่าเรือ เอฟซี พบกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด โดยจังหวะปัญหาดังกล่าวเกิดจาก วัฒนา พลายนุ่ม แข้งคนสำคัญของทีม กิเลนผยอง ที่บุกเข้าไปในกรอบเขตโทษของเจ้าถิ่น ก่อนถูกทำฟาวล์อย่างน่าเกลียด แต่กลับไม่ได้รับการตอบรับใด ๆ ทั้งสิ้นจากกรรมการ รวมไปถึง วีเออาร์ ทั้ง ๆ ที่จังหวะดังกล่าวควรจะเป็นลูกจุดโทษ ทำให้หลายฝ่ายไม่พอใจ และตั้งข้อสงสัยในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก

หลังจบเกมก็ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงจังหวะนี้ แม้กระทั่ง “ บิ๊กอ๊อด ” พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยังออกปากประกาศเองว่า สมาคมฯจะสอบสวนเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด

แต่ทว่าล่าสุด บิ๊กอ๊อด ได้ให้สัมภาษณ์แสดงความคิดเห็นว่า หากสโมสรใดใน ไทยลีก เห็นว่า การยกเลิก วีเออาร์ เป็นทางออกของทุกอย่างได้ ก็สามารถมาแจ้งเรื่องนี้ที่สมาคมฯได้โดยทันที สมาคมฯจะพยายามทำทุกอย่างตามที่ทุกคนต้องการ

ทั้งนี้ตามนโยบายของ ไทยลีก ฤดูกาล 2020-21 ได้มีการนำเทคโนโลยี วีเออาร์ เข้ามาช่วยตัดสิน และดูเหมือนว่า ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา จะเกิดปัญหามากมายในหลาย ๆ นัด ทำให้หลายคนได้วิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องนี้

จากปัญหาดังกล่าว นายกสมาคมลูกหนังไทย ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ บางทีมีปัญหาในสิ่งที่ไม่สามารถควบคุมได้ อย่างเรื่อง ไฟเบอร์ออปติก เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้โดยที่เราไม่รู้ สมาคมฯพยายามทำทุกอย่างในส่วนที่ควบคุมได้ ”

“ สมาคมฯนำ วีเออาร์ มาใช้เพื่อความบริสุทธิ์ยุติธรรม แต่ก็ไม่ได้บังคับว่าต้องมี อย่างรายการ ช้าง เอฟเอ คัพ ก็ไม่ได้ใช้ ซึ่งหากจะยกเลิกการใช้ ก็ทำได้ ถ้าทุกสโมสรยอมรับ หากสโมสรเห็นว่า ควรเลิกใช้ ก็เข้าชื่อแจ้งกันได้ เรื่องนี้อยู่ที่ความเห็นของสโมสร ”

Previous articleบรอยน์ รับ “ เรือ ” มีรอยรั่วนัดชนะ ฟูแลม
Next articleเบ็คแฮม ฝันอยากเล่นร่วมทีมและเปิดบอลให้ เอ็มบัปเป