เปเรซ เผย “ ประสบการณ์ ” มีความจำเป็นอย่างมากในการลงแข่ง F1

20

F1

เซร์จิโอ เปเรซ นักแข่งรถชาวเม็กซิกัน จากทีม เรซซิง พอยต์ ชี้ ประสบการณ์ มีความจำเป็นอย่างมากต่อการลงสนามแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน ในปัจจุบัน

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า เปเรซ เพิ่งคว้าอันดับที่ 2 ในรายการ เตอร์กิช กรังด์ปรีซ์ 2020 เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ขณะที่ทางด้านของ รอส บรอวน์ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของทีม เรซซิง พอยต์ ออกมาเปิดเผยหลังจบเกมการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน ที่ประเทศตุรกี ว่า เปเรซ สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และจะเป็นเรื่องที่น่าเศร้ามาก ๆ หากนักขับรายนี้ไม่มีตำแหน่งในวงการ เอฟ วัน ในปีหน้า

รอส บรอวน์ ออกมากล่าวว่า “ เขาสมควรแล้วที่ได้รับตำแหน่งบนกริดต่อไป เขาสามารถสร้างโอกาสในเกมการแข่งขันได้อยู่เสมอ เซร์จิโอ เปเรซ คือคนที่ใช่สำหรับทีมของเรา ”

ทั้งนี้ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค ยังได้กล่าวชื่นชม เซบาสเตียน เวทเทล ที่คว้าอันดับ 3 มาครองได้สำเร็จ ก่อนประกาศแยกทางกับทีม “ ม้าลำพอง ” เฟอร์รารี หลังจบเกมการแข่งขันฤดูกาลนี้

“ เกมการแข่งขันที่ตุรกี ทำให้เรานึกถึงพรสวรรค์ของเขา ตลอดซีซันนี้ เซบาสเตียน เหมือนหลบอยู่ในเงาของ ชาร์ลส์ เลอแคลร์ โดยส่วนตัว ผมคิดว่า เตอร์กิช กรังด์ปรีซ์ คือ เรซที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับเขา ”

“ เซบาสเตียน ไม่ชอบทำในสิ่งที่ผิดพลาด เขาพร้อมคว้าโอกาสเอาไว้ในมือเสมอ ต่างจากนักแข่งรุ่นน้องอย่าง ชาร์ลส์ เลอแคร์ และ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน ที่ต่างทำผิดพลาดอยู่เป็นประจำ เนื่องจากพวกเขายังไม่มีประสบการณ์มากพอในเกมการแข่งขันดังกล่าว ”

ทั้งนี้ เปเรซ ยังได้เสริมว่า “ มันเป็นความท้าทายว่า พวกเขาจะตัดสินใจแบบไหนในแทรคแบบนี้ พวกเขาจะสามารถคุมมันได้อย่างไร และยางอยู่ในสภาพแบบไหนเมื่อวิ่งผ่านไป 10 ถึง 20 รอบ ซึ่งเป็นการพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นแล้วว่า ประสบการณ์ มีความสำคัญแค่ไหนเวลาอยู่ในสนามแข่ง ฟอร์มูลา วัน ”

Previous articleเดรสเซล ฉลามหนุ่มอเมริกัน ทุบ 3 สถิติโลกใน 2 สัปดาห์
Next articleเมอร์เซเดส พร้อมถกสัญญาใหม่ แฮมิลตัน รอพ้นช่วงฉลองแชมป์โลกสมัยที่ 7