เมอร์เซเดส พร้อมถกสัญญาใหม่ แฮมิลตัน รอพ้นช่วงฉลองแชมป์โลกสมัยที่ 7

27

แฮมิลตัน

โตโต วูล์ฟฟ์ ประธานของทีม เมอร์เซเดส เอเอ็มจี เผยได้มีการเตรียมสัญญาฉบับใหม่ให้กับ ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกรถแข่งสูตรหนึ่ง 7 สมัย หลังใกล้หมดสัญญากับทีม

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า แฮมิลตัน เป็นนักแข่งรถที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของรายการ ฟอร์มูลา วัน หลังจากเขาสามารถคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 7 ได้ในศึก เตอร์กิช กรังด์ปรีซ์ เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ส่งผลให้เขาครองแชมป์โลกมากที่สุด เป็นสถิติสูงสุดของ ฟอร์มูลา วัน เทียบเท่า มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานชาวเยอรมันของทีม เฟอร์รารี

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า สัญญาของ แฮมิลตัน กับ เมอร์เซเดส เอเอ็มจี กำลังจะหมดลงหลังจากจบการแข่งขันซีซันนี้ ซึ่งตัวของ แฮมิลตัน เองเคยยืนยันจะต่อสัญญากับทีมต่อไป ขณะที่ล่าสุด โตโต วูล์ฟฟ์ ให้สัมภาษณ์ยืนยันไปทางเดียวกันว่า ทางต้นสังกัดจะพิจารณาสัญญาให้เขาสร้างตำนานกับทีมต่อไป

“ ทั้งนี้ เราไม่สมควรพูดเรื่องสัญญาฉบับใหม่เมื่อเขาเพิ่งบินกลับมาหลังจากที่คว้าแชมป์โลกสมัยที่ 7 หากเราเข้าไปคุยเรื่องสัญญา มันเหมือนเป็นการไม่ให้เกียรติเขาหลังจากเขาเพิ่งคว้ารางวัลกลับมา ”

“ อย่างไรก็ตาม พวกเราจะให้เวลา แฮมิลตัน ฉลองแชมป์สักระยะเวลาหนึ่ง หลังจากนั้น ค่อยคุยกันอย่างทางการอีกครั้งหนึ่ง เพราะความสัมพันธ์ของพวกเรามีค่ามากกว่าธุรกิจ เราอยู่กันแบบพี่น้อง มันเป็นสิ่งที่เราเรียกว่า ความไว้ใจ ซึ่งข้อตกลงที่ดีที่สุดต้องเกิดจากทั้งสองฝ่ายไร้ข้อกังขาใด ๆ ”

สำหรับเกมการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน 2020 เหลืออีกเพียง 2 สนามเท่านั้น นั่นก็คือ ซาเคียร์ กรังด์ปรีซ์ และ อาบูดาบี กรังด์ ซึ่งจะส่งท้ายฤดูกาลในวันที่ 13 ธันวาคม 2020

Previous articleเปเรซ เผย “ ประสบการณ์ ” มีความจำเป็นอย่างมากในการลงแข่ง F1
Next articleเฮแบร์ตี โพสต์อำลา การท่าเรือ หลังเจรจาต่อสัญญาไม่สำเร็จ