นาดาล นำชาวเทนนิส โพสต์ไว้อาลัยการจากไปของ มาราโดนา

14

มาราโดนา

นับได้ว่าเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการกีฬาโลกหลังจาก “ เสือเตี้ย ” ดีเอโก มาราโดนา ตำนานนักเตะชาวอาร์เจนไตน์ เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลันในวัย 60 ปี ระหว่างนอนพักรักษาตัวอยู่ที่บ้านของตนเอง

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้เหล่าคนดังในวงการกีฬาทั่วโลกร่วมแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ มาราโดนา ตำนานนักเตะรายนี้ โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา คนในวงการเทนนิสอย่าง ราฟาเอล นาดาล และสองนักหวดร่วมชาติอาร์เจนตินา อย่าง ดีเอโก ชวาร์ตซ์มัน และ ฮวน มาร์ติน เดล โปโตร รวมไปถึงนักเทสนิสคนอื่น ๆ ต่างร่วมแสดงความอาลัยถึง มาราโดนา เช่นกัน

ราฟาเอล นาดาล มือวางอันดับ 2 ของโลกจากประเทศสเปน ได้โพสต์ข้อความว่า “ ดีเอโก มาราโดนา นักกีฬาที่ยิ่งใหญ่ได้จากพวกเราไปแล้ว แต่สิ่งที่เขาทำในวงการฟุตบอลจะยังคงอยู่เช่นเดิม ผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของเขา รวมไปถึงชาวอาร์เจนตินาทุกคน ”

ดีเอโก ชวาร์ตซ์มัน นักเทนนิส มือวางอันดับ 9 ของโลก ก็ออกมาโพสต์ข้อความลงในทวิตเตอร์ว่า “ ผมจะขอจดจำชื่อของ ดีเอโก มาราโดนา ตลอดไป ” ส่วนทางด้านของ ฮวน มาร์ติน เดล โปโตร แชมป์ ยูเอส โอเพน ปี 2009 ออกมาโพสต์ข้อความว่า “ ผมเชื่อว่า คุณแค่กลับไปที่ของคุณบนสวรรค์ ชื่อของคุณจะยังคงอยู่ตลอดไป หลับให้สบาย และขอให้สู่สุขคติ ”

อย่างไรก็ตาม ดีเอโก มาราโดนา เสียชีวิตเมื่อวันพุธที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ในวัย 60 ปี โดยก่อนหน้านี้ เขาเพิ่งเข้ารับการผ่าตัดอาการเลือดคั่งในสมองก่อนได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาล เพื่อมารักษาต่อที่บ้าน และเสียชีวิตในที่สุด

Previous articleMarvel ยืนยัน รีฮันนา ไม่ได้เล่น Black Panther 2 แค่เว็บสร้างกระแส
Next articleบิ๊กจักรยาน สั่งคุมเข้มนักปั่นหลังพบผู้ติด โควิด-19 ที่เชียงใหม่