บาร์ซา ส่อถูกปรับ เหตุ เมสซี ถอดเสื้อโชว์ชุด นีเวลส์ รำลึกถึง มาราโดนา

73

เมสซี

“ เจ้าบุญทุ่ม ” บาร์เซโลนา อาจถูกปรับเงินมากถึง 3,000 ยูโร หลังจากที่ ลิโอเนล เมสซี สตาร์ดังของทีม ทำท่าดีใจในเกมที่ลงสนามเจอกับ โอซาซูนา ด้วยการถอดเสื้อโชว์ชุดแข่งของ นีเวลส์ โอลด์ บอยส์ เนื่องจากผิดกฎของ ฟีฟา และ สหพันธ์ฟุตบอลสเปน

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ บาร์เซโลนา สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน เตรียมถูกปรับเงินจำนวน 3,000 ยูโร (หรือประมาณ 110,000 บาท) หลังจากที่ เมสซี กองหน้าคนดังวัย 33 ปี แสดงท่าดีใจหลังทำสกอร์ในเกมที่ชนะ โอซาซูนา 4-0 ประตู เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ด้วยการถอดเสื้อแข่ง เพื่อให้เห็นเสื้อของทีม นีเวลส์ โอลด์ บอยส์ ที่ใส่อยู่ข้างใน เพื่อแสดงการระลึกถึง “ เสือเตี้ย ” ดีเอโก มาราโดนา ที่เพิ่งเสียชีวิตจากอาการหัวใจวายเฉียบพลัน

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า มาราโดนา และ เมสซี มีความสนิทสนมกันมาก ๆ ซึ่งทั้งสองคนก็เคยอยู่ค้าแข้งที่ นีเวลส์ โอลด์ บอยส์ เหมือนกันด้วย โดย “ เสือเตี้ย ” เล่นอยู่ในช่วงปี 1993-1994 ขณะที่กองหน้าวัย 33 ปี เพิ่งเริ่มต้นกับทีมเยาวชนในช่วงปี 1994-2000 ก่อนจะย้ายมาฝึกกับทัพ อาซูลกรานา ในเวลาต่อมา และกลายเป็นนักเตะระดับโลกมาจนถึงทุกวันนี้

ดังนั้นเพื่อเป็นการระลึกถึง “ เสือเตี้ย ” มาราโดนา ทำให้ เมสซี ตัดสินใจใส่เสื้อของ นีเวลส์ โอลด์ บอยส์ อยู่ด้านใน เพื่อเตรียมใช้เป็นส่วนหนึ่งของการฉลองประตู ซึ่งโอกาสมาถึงเมื่อเขาส่องประตูที่ 4 ให้กับ บาร์ซา

อย่างไรก็ตาม การกระทำของ เมสซี จะทำให้ทัพ อาซูลกรานา ถูกปรับเงิน 3,000 ยูโร เนื่องจากกฎของ ฟีฟา กำหนดเอาไว้ว่า ห้ามนักเตะถอดเสื้อ แล้วแสดงให้เห็นถึงการโฆษณาหรือข้อความใด ๆ ทั้งสิ้นระหว่างที่ลงสนามแข่งขัน ไม่ว่าจะมีเนื้อหาหรือจุดประสงค์ใดก็ตาม ซึ่งถ้าใครทำผิดกฎที่ตั้งไว้ ทางต้นสังกัดต้องรับผิดชอบจ่ายค่าปรับเป็นเงิน 3,000 ยูโร

Previous articleนายทวารเสือดำ โพสต์อำลา เมืองทอง ใกล้ย้ายซบ โปลิศ เทโร
Next articleไบลีย์ แจงที่มาของการตั้งชื่อลูกชาย ไม่ได้โยงกับ เมสซี-โรนัลโด