แม็คเกรเกอร์ พร้อมแล้วกับการคืนสังเวียน UFC รอบที่ 3

85

UFC (Ultimate Fighting Championships

กลับมาอีกครั้งกับยอดนักสู้ชาวไอริชแห่งศึก UFC (Ultimate Fighting Championships) อย่าง คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ ที่ในครั้งนี้ ตัวเขาได้ประกาศกลับคืนสู่สังเวียนแปดเหลี่ยมเป็นครั้งที่ 3 อย่างเป็นทางการ โดยเขาจะทำศึกรีแมตช์รุ่นไลท์เวทกับ ดัสติน พัวริเยร์ คู่ปรับชาวอเมริกัน ที่ถือเป็นคู่รักคู่แค้นในศึก UFC 257 เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ แม็คเกรเกอร์ ได้ออกมาประกาศเลิกต่อสู้ในศึกลูกกรงเหล็กไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่เขาเอาชนะน็อก โดนัลด์ เซอร์โรเน เมื่อช่วงต้นปี 2020 ด้วยเหตุผลเรื่องสภาวะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 รวมทั้งการที่หาคู่ต่อสู้สมน้ำสมเนื้อไม่ได้ดั่งใจ ทำให้ แม็คเกรเกอร์ ได้ประกาศอำลาลาวงการ UFC โดยทันที

แต่ทว่าล่าสุดทาง UFC ได้ประกาศยืนยันแล้วว่า ยอดนักสู้จอมเกรียนฝีปากกล้าชาวไอริช ได้เซ็นสัญญาคืนสังเวียนเป็นคำรบที่ 3 โดยจะมีคิวฟาดปากกับคู่ปรับเก่า จอมแกร่งหัวใจคะนอง ดัสติน พัวริเยร์ รองแชมป์โลกอันดับ 2 ที่เคยซัดกับเขามาแล้วเมื่อ 6 ปีก่อน โดยครั้งนั้น แม็คเกรเกอร์ ทำได้ดีกว่า ซัดหมัดขวาเข้าไปจน พัวริเยร์ แพ้ทีเคโอตั้งแต่ยกแรกในรายการ UFC 178 ที่นคร ลาส เวกัส เมื่อปี 2014

สำหรับผลงานของทั้งคู่ในระยะหลัง พัวริเยร์ แพ้เพียงแค่ไฟท์เดียวเท่านั้นจากการขึ้นชก 6 ครั้งหลังสุด ซึ่งเป็นการแพ้ในการชิงแชมป์โลกกับ คาบิบ นูร์มาโกเมดอฟ ยอดนักสู้จากรัสเซีย ที่เพิ่งประกาศรีไทร์ไปอย่างยิ่งใหญ่ด้วยสถิติชนะ 29 ต่อ 0

ส่วน แม็คเกรเกอร์ สถิติเฉพาะรุ่นไลท์เวท ตัวเขาชนะ 1 แพ้ 1 โดยเป็นการแพ้ให้กับโคตรมวยอย่าง นูร์มาโกเมดอฟ เช่นกัน

สำหรับศึก UFC 257 จะระเบิดความมันส์ในวันที่ 24 มกราคม 2021 ในขณะที่สถานที่จัดการแข่งขัน จะต้องรอบทสรุปอีกครั้งในไม่ช้านี้

Previous articleเหล่าคนดังวงการเทนนิส ร่วมไว้อาลัยการจากไปของ มาราโดนา
Next articleรถเมล์ คะนึงนิจ วิวาห์ซึ่ง เจ้าบ่าวให้คำสัญญามั่น