แฮมิลตัน พร้อมคุยสัญญาใหม่ มอร์เซเดส คาดรับทรัพย์ก้อนโต

17

มอร์เซเดส

เป็นข่าวอย่างต่อเนื่องสำหรับ แชมป์โลก 7 สมัยคนล่าสุดของวงการรถแข่งสูตรหนึ่งอย่าง ลูอิส แฮมิลตัน หลังจากที่เขาเพิ่งคว้าแชมป์สนามประเทศตุรกีได้สำเร็จ ส่งผลให้เขาเก็บแต้มสะสมทิ้งขาดอันดับ 2 คว้าแชมป์โลกฟอร์มูลาวัน สมัยที่ 7 ซึ่งเป็นตัวเลขสูงสุดในประวัติศาสตร์ฟอร์มูลาวัน เทียบเท่ากับ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ยอดนักขับระดับตำนานของประเทศเยอรมัน

จากผลงานดังกล่าวทำให้สื่อหลายสำนักต่างตั้งข้อสงสัยกับสัญญา ที่กำลังจะหมดลงของเขาในปีนี้ และ สัญญาใหม่ที่ตัวเขาจะเซ็นกับต้นสังกัด ต้องมีมูลค่าที่สูงอย่างแน่นอน

ล่าสุดได้มีการเปิดเผยว่า แฮมิลตัน จะได้รับค่าเหนื่อยสูงสุดถึง 120 ล้านปอนด์ต่อปี (ราว 4,780 ล้านบาท) สำหรับสัญญาฉบับใหม่จากทางต้นสังกัด เมอร์เซเดส เอเอ็มจี

ปัจจุบัน ยอดนักขับวัย 35 ปี มีสัญญากับ เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ซึ่งจะหมดในช่วงสิ้นสุดฤดูกาล 2020 นี้ ซึ่งเขารับค่าเหนื่อยอยู่ที่ 40 ล้านปอนด์ต่อปี (ราว 1,590 ล้านบาท) ซึ่งล่าสุด โตโต โวล์ฟฟ์ ทีมบอสของทีม ก็ออกมายืนยันแล้วว่า

“ ทีมพร้อมจะปิดดีลกับเขาให้เร็วที่สุด แม้รู้ว่า ค่าเหนื่อยของเขาจะต้องถูกเพิ่มมูลค่าสูงแบบสุด ๆ ก็ตาม แต่เพื่อแลกกับฝีมือของนักขับแชมป์โลก 7 สมัย พวกเราก็พร้อมในเรื่องนี้ ”

ในขณะที่ ยอดนักขับชาวอังกฤษ ก็ยืนยันว่า เขายังต้องการซิ่งรถสูตรหนึ่งต่อไป ไม่หนีไปแข่งรถรายการอื่น และยังได้กล่าวถึงเรื่องสัญญาใหม่นี้ว่า

“ ผมยังไม่รีบร้อนอะไรมากนัก จนกว่าจะจบอีก 3 สนามที่เหลือต่อจากนี้ ผมคิดอยู่เสมอว่า ผมยังทำงานตามสัญญาจ้างเดิมที่มีอยู่ และผมไม่รู้สึกว่า ต้องกดดันอะไรทั้งสิ้น โดยผมไม่ต้องรีบที่จะต้องเซ็นสัญญาใหม่ ”

“ ทุกอย่างที่เกิดขึ้น มันเป็นไปตามธรรมชาติ ไม่ใช่ใครจะบังคับใครได้ แม้ว่า สถานการณ์ตอนนี้เหมาะสมแก่การเซ็นสัญญาให้เร็วที่สุด เพื่อการันตีอนาคตที่ดีของทั้งผมและทีม ”

“ แต่เรายังมีงานต้องสู้กับอีก 3 สนามที่เหลือ ผมจะรอจนกว่าการแข่งขันทุกอย่างจบลง ”

Previous articleโค้ชเตี้ย แซวเสียดาย ชลบุรี ไม่เจอ ดีเอโก-ธีรศิลป์ แมตช์เยือนจ่าฝูง บีจี
Next articleซีรีส์ดัง Friends เลื่อนถ่ายทำตอนพิเศษ เป็นเดือนมีนาคม 2021