“ ไทย เฮลท์ เดย์ รัน 2020 ” ต้นแบบการวิ่งยุค New Normal ภายใต้โควิด-19

11

สนามศุภชลาศัยกรีฑาสถานแห่งชาติ

ถือเป็นรายการวิ่งในเมืองกรุง ที่อาจเรียกได้ว่า เป็นต้นเเบบของการแข่งขันวิ่งในยุค New Normal อย่างแท้จริงสำหรับรายการ “ ไทย เฮลท์ เดย์ รัน 2020 ” โดยถือเป็นการวิ่งสำหรับคนทั่วไป ที่สามารถเข้าร่วมกิจกรรมนี้ได้เพื่อเป็นการออกกำลังกาย และพัฒนาสุขภาพให้ดีมากยิ่งขึ้น

การแข่งขันได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ณ สนามศุภชลาศัยกรีฑาสถานแห่งชาติ โดยมี ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรองประธานกรรมการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ที่ได้กล่าวเปิดกิจกรรมเดินวิ่ง Thai Health Day Run 2020 ครั้งที่ 9 ภายใต้คำขวัญ “ วิ่งสู่ชีวิตใหม่ Run for New Life ”

การวิ่งในครั้งนี้ ยังตรงกับวันเกิดครบรอบปีที่ 29 ของ สสส. อีกด้วย ทั้งนี้ ไทย เฮลท์ เดย์ รัน 2020 เป็นรายการนำร่อง เป็นเสมือนรูปแบบจำลองของรายการวิ่งสำหรับบุคคลทั่วไป ภายใต้สภาวะโรคระบาดของไวรัส โคโรนา 2019

ทางด้าน ดร.สุปรีดา อดุลยานนท์ ผู้จัดการกองทุน สสส. ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ ทาง สสส. มุ่งหวังให้คนไทยมีสุขภาพที่ดี โดยให้ความสำคัญในเรื่องการส่งเสริมให้คนไทยมีกิจกรรมทางกายที่เพียงพอ ซึ่งกิจกรรม Thai Health Day Run 2020 ครั้งที่ 9 ระยะทาง 5 กิโลเมตรนี้ นับเป็นการจำลองมาตรการของสนาม ที่จัดงานวิ่งในรูปแบบ New Normal ภายใต้สถานการณ์ โควิด-19 ที่เป็นนวัตกรรมที่สานพลังภาคีเครือข่ายสุขภาพทุกภาคส่วนในการขับเคลื่อนงาน และถือเป็นการช่วยสร้างค่านิยมในการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของทุกคนเพื่อสุขภาพที่ดีให้กับคนไทย ”

“ ทาง สสส. ได้ตั้งเป้าหมายเพื่อเป็นตัวอย่างในการนำมาใช้เป็นมาตรการจัดงานวิ่งในรูปแบบ New Normal ภายใต้สถานการณ์ โควิด-19 ให้แก่รายการวิ่งอื่น ๆ ที่จะตามมาในอนาคต ”

Previous articleคิม เซ-ยอง พร้อมสู้ศึกกอล์ฟ พีลิแกน วีเมนส์ แชมเปียนชิพ
Next articleสุดซาบซึ้ง พ่อลูก “ สรงกระสินธ์ ” วีดีโอคอลสดรายการทีวีดัง พร้อมคราบน้ำตา