22 ธันวาคม สตาร์ทฤดูกาลใหม่ NBA 2020-21

22

เอ็นบีเอได้ฤกษ์เปิดฉากฤดูกาลใหม่แล้วสำหรับศึกการแข่งขันบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ฤดูกาล 2020-21 ที่เตรียมจะกลับมาลงแข่งขันกันอีกครั้งในวันที่ 22 ธันวาคมนี้ หลังจากที่ข้อสรุปต่าง ๆ ของเหล่านักกีฬา รวมถึงโปรแกรมการแข่งขัน ค่าเหนื่อย และช่วงเวลาแห่งการเปิดตลาดซื้อขายผู้เล่น ที่ได้จัดอย่างลงตัวเป็นที่เรียบร้อย

สำหรับการเปิดฤดูกาลในครั้งนี้ ถือเป็นเรื่องที่แปลกที่สุดในวงการบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ที่โดยปกติจะเปิดฤดูกาลในช่วงเดือนตุลาคม แต่เนื่องจากสภาวะโรคระบาดจากไวรัส โควิด-19 อย่างรุนแรง ทำให้ปีนี้ เอ็นบีเอ จึงต้องเปิดฤดูกาลในช่วงเดือนธันวาคม แทน

ก่อนหน้านี้ เอ็นบีเอ ได้ ปิดฤดูกาล 2019-20 เมื่อวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา นั่นจึงทำให้หลายฝ่ายต่างตั้งคำถามว่า เอ็นบีเอ จะทำอย่างไรเพื่อให้เริ่มฤดูกาลใหม่ได้อย่างเร็วที่สุด และมีผลกระทบน้อยที่สุด

ซึ่งสุดท้ายของ เอ็นบีเอ และสมาคมนักกีฬา เอ็นบีเอ ก็ได้ข้อตกลงร่วมกันว่า ในฤดูกาลใหม่นี้ แต่ละทีมจะมีการแข่งขันทั้งหมด 72 เกม น้อยกว่าฤดูกาลปกติที่ผ่านมาที่ 82 เกม โดยจะเริ่มในวันที่ 22 ธันวาคม

ส่วนกำหนดการเปิดตลาดฟรีเอเยนต์ เบื้องต้นทางลีกกับนักกีฬาได้ข้อสรุปร่วมกันว่า จะเริ่มเปิดตลาดในวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ และ Salary Cap หรือ เพดานเงินเดือน ของแต่ละทีมจะอยู่ที่ 109.1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3,050.1 ล้านบาท

ในส่วนรูปแบบการแข่งขันนั้น ยังคงไม่แน่ชัดว่า จะกลับไปเป็นการแข่งขันแบบ Bubble League หรือไม่ ที่จะเป็นการรวบรวมทุกทีม มาแข่งกันที่ภายนอก Disney World ในเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา เหมือนกับฤดูกาล 2019-2020 ที่ประสบความสำเร็จ

ทั้งนี้ทาง เอ็นบีเอ กำลังพิจารณาเรื่องนี้อีกครั้ง แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่า อาจจะต้องใช้รูปแบบเดิม เนื่องมาจากสภาวะโรคระบาด ที่ยังคงสุ่มเสี่ยง อีกทั้งเหล่านักกีฬาก็ยังแสดงความกังวลว่า การแข่งขันในฤดูกาลปกติ ถ้าหากมีการเดินทางข้ามรัฐ ข้ามเมือง ไปเยือนกันไปมา ก็อาจจะทำให้เกิดการติดไวรัส โควิด- 19 ได้ง่ายมากขึ้น

Previous articleกกท.ประกาศวันแข่ง MotoGP 2021 สนามบุรีรัมย์ วันที่ 10 ตุลาคม
Next articleเจนรบ ขอบคุณ กระต่ายแก้ว ผลักดันจนหวนคืนทีมชาติไทยชุดใหญ่