บอสใหญ่ โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ ปลื้มหลังคว้าแชมป์และรองแชมป์ที่ เยอรมัน

56

 

Toyota Gazoo Racing Team

สร้างประวัติศาสตร์สุดยิ่งใหญ่ให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย เมื่อทีม “ Toyota Gazoo Racing Team Thailand ” (โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์) ที่สามารถเหมาแชมป์และรองแชมป์ รุ่น SP3 ในการแข่งขันใหญ่ระดับอินเตอร์เนชันแนล “ ADAC Total 24h-Race Nurburgring ” ที่ประเทศเยอรมัน

“ ADAC Total 24h-Race Nurburgring ” ถือเป็นการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบมาราธอน 24 ชั่วโมง ที่ขึ้นชื่อว่า เก่าแก่และโหดหินที่สุดรายการหนึ่งของโลก โดย โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ ลงสนามในรุ่น Super Production 3 (SP3) ใช้รถ Toyota Corolla Altis GR Sport (โคโรลล่า อัลติส จีอาร์ สปอร์ต) ขับโดย รถหมายเลข 119 ที่มี สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ, ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ และ มานัต กุละปาลานนท์ กับ รถหมายเลข 120 ที่มี เฉิน เจี้ยน หงส์, กรัณฑ์ ศุภพงษ์ และ นาโอกิ คาวามูระ

ตลอด 24 ชั่วโมงของการแข่งขัน มีอุปสรรคและความทรหดมากมาย แต่สุดท้าย รถหมายเลข 120 ของทีมไทย ก็เข้าเป็นที่ 1 ตามด้วย รถหมายเลข 119 สามารถเข้าเป็นที่ 2 คว้าได้ทั้งแชมป์และรองแชมป์ของสนามสุดโหดนี้ไปได้อย่างภาคภูมิใจชาวไทยทั้งประเทศ

คุณ สุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้อำนวยการทีม และนักแข่งของ โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ ปลาบปลื้มกับความสำเร็จนี้เป็นอย่างมาก และได้กล่าวว่า

“ ผมและทุกคนภูมิใจในความสำเร็จวันนี้มาก ๆ ครับ ทีมทำผลงานได้ดีมาก ในสภาพอากาศที่ไม่เป็นใจ ฝนตกตลอดการแข่งขัน ทำให้เกิดข้อจำกัดในการขับขี่มากขึ้น ต้องมีสติ และใช้ประสบการณ์ในการขับอย่างมาก เพื่อสู้กับแทร็กที่เปียกลื่น และการทำความเร็วที่ยากลำบาก แต่ด้วยการวางแผนที่รัดกุม และสมรรถนะของรถที่พร้อมที่สุด ทำให้ทีมได้ชัยชนะ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้อีกครั้ง ”

“ ผมยังมุ่งมั่นที่จะผลักดันให้นักแข่งไทย และรถจากประเทศไทย ได้พิสูจน์ศักยภาพและความแข็งแกร่งบนเวทีโลก พวกเราจะไม่หยุดที่จะพัฒนา และหาโอกาสที่ท้าทายใหม่ ๆ อย่างแน่นอนครับ ”

Previous articleกอล์ฟ ฮ่องกง โอเพน เลื่อนการแข่งขันแล้วหลัง โควิด-19 ยังคงรุนแรง
Next articleกอล์ฟ อิตาเลียน โอเพน เตรียมจัดที่ เชอร์โว กอล์ฟ คลับเป็นครั้งแรก