กอล์ฟ ฮ่องกง โอเพน เลื่อนการแข่งขันแล้วหลัง โควิด-19 ยังคงรุนแรง

13

ฮ่องกง โอเพน

 ถือเป็นเรื่องน่าเสียดายอีกครั้ง ที่จะต้องมีการเลื่อนการแข่งขันศึกกอล์ฟ “ฮ่องกง โอเพน ” ที่ถือว่า เป็นรายการกอล์ฟที่เก่าแก่ที่สุดในทวีปเอเชียออกไป จากเดิมที่มีกำหนดการแข่งขันระหว่างวันที่ 26-29 พฤศจิกายน 2020 แต่จากสภาวะการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 จึงจำเป็นที่ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปในปี 2021 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยยังไม่ระบุวันที่จะกลับมาแข่งขันกันใหม่อย่างแน่ชัด

“ฮ่องกง โอเพน ” เป็นการแข่งขันกอล์ฟ โคแซงชัน ระหว่าง ยูโรเปียน ทัวร์ และ เอเชียน ทัวร์ แต่จากการเลื่อนเป็นครั้งนี้ ถือเป็นการเลื่อนครั้งที่ 2 ติดต่อกัน 2 ปีซ้อน เพราะการแข่งขันเมื่อปี 2019 ก็ต้องเลื่อนออกไปแล้วครั้งหนึ่ง อันเนื่องมาจากเหตุประท้วงรุนแรงในประเทศฮ่องกงของกลุ่มที่ต้องการประชาธิปไตย ในขณะที่ปี 2020 ต้องเลื่อนเพราะการระบาดของไวรัส โคโรนา 2019

ล่าสุด ฝ่ายจัดการแข่งขันกอล์ฟ ฮ่องกง โอเพน ได้ออกมาแถลงถึงเรื่องดังกล่าวนี้ว่า “ จากสถานการณ์ที่หลาย ๆ ประเทศ ยังมีข้อจำกัดเป็นอย่างมากเกี่ยวกับการเดินทางข้ามประเทศ อันเนื่องมาจากสภาวะโรคระบาด ทำให้ทางฝ่ายจัดการแข่งขันกอล์ฟ ฮ่องกง โอเพน มีความเห็นตรงกันแล้วว่า เราควรจะเลื่อนการแข่งขันออกไปเป็นปีหน้าแทน ”

ในขณะที่ โช มินน์ ตันท์ ซีอีโอ และประธานบริหาร เอเชียน ทัวร์ ที่ในขณะนี้ต้องยกเลิกการแข่งขันไปแล้วหลายทัวร์นาเมนท์ ไม่ว่าจะเป็นรายการ มาเลเซีย โอเพน และ อินเดีย พีจีเอ ทัวร์ รวมไปถึงล่าสุด ฮ่องกง โอเพน ทำให้ตัวเขาต้องออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

“เราให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพอนามัย และความปลอดภัยของผู้เล่นเป็นอันดับแรก รวมถึงเหล่าสตาฟฟ์และบรรดาเจ้าหน้าที่ เพราะนี่คือเป้าหมายสูงสุดของเรา เรายังคงทำงานหนักต่อไปเพื่อที่จะจัดแข่งขันให้ได้ในปีหน้า และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ทุกอย่างจะกลับมาเป็นปกติให้เร็วที่สุดในไม่ช้านี้ ”

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน เชลซี 4-0 คริสตัล พาเลซ (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)
Next articleบอสใหญ่ โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ ปลื้มหลังคว้าแชมป์และรองแชมป์ที่ เยอรมัน