กอล์ฟ อิตาเลียน โอเพน เตรียมจัดที่ เชอร์โว กอล์ฟ คลับเป็นครั้งแรก

8

กอล์ฟ อิตาเลียน โอเพน

ถือเป็นมิติใหม่ของศึกกอล์ฟ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ อิตาเลียน โอเพน ครั้งที่ 77 ที่เตรียมจะจัดการแข่งขันกันที่ เชอร์โว กอล์ฟ คลับ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่มีการเปิดสนามในปี 2008 โดยการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 22-25 ตุลาคมนี้ ชิงเงินรางวัล 1 ล้านยูโร หรือราว 36 ล้านบาท

โดยการแข่งขันในครั้งนี้ ถือเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์พอสมควร ที่จะมีการจัดการแข่งขัน ณ ซาน วีกิลิโอ ดิ ปอซโซเลนโก ในเมือง เบรสชา ประเทศอิตาลี ณ สนามกอล์ฟ ริเวอร์เดล กอล์ฟ คลับ ซี่งการแข่งขันในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นครั้งที่ 77 ของรายการกอล์ฟ ที่มีการแข่งขันกันมาตั้งแต่ปี 1925 และถูกบรรจุอยู่ในการแข่งขัน ยูโรเปียน ทัวร์ ในปี 1972

ถึงแม้ว่า จะมีหลายฝ่ายที่เริ่มกังวลเกี่ยวกับสภาวะโรคระบาดในเมือง เบรสชา ที่มีผู้เสียชีวิตจากไวรัส โควิด-19 ไปมากพอสมควรในช่วงที่ผ่านมา แต่ถึงกระนั้น ฟรานโก ชิเมนติ ประธานสหพันธ์กอล์ฟอิตาลี (Federazione Italiana Golf หรือ FIG) ได้ออกมาเปิดเผยในเรื่องนี้อย่างไม่มีความกังวลมากนักว่า

“ ผมทราบดีว่ามีการล็อกดาวอย่างยาวนานในอิตาลี แต่พวกเราไม่เคยหยุดที่จะทำงานและให้ความระมัดระวังในเรื่องนี้

พวกเราตั้งเป้าที่จะพัฒนาวงการกอล์ฟของอิตาลี ให้ก้าวไปสู่อนาคตที่ดีขึ้น เราพร้อมที่จะแก้ไขปัญหาต่างๆโดยเฉพาะอย่างยิ่ง กับวิกฤตไวรัส โควิด-19 ที่กำลังระบาดอยู่ในเวลานี้ ”

“ แน่นอนว่า การเว้นระยะห่าง จะเป็นอีกกลยุทธ์ที่เราจะใช้ในเรื่องนี้ และเราก็คาดหวังกับการแข่งขันในระดับนานาชาติรายการนี้เป็นอย่างมาก ก่อนที่เราจะได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟ ไรเดอร์ คัพ ปี 2023 เราจะพัฒนาวงการกอล์ฟอิตาลี ไม่ให้หยุดอยู่แค่นี้ เราจะต้องมีอนาคตที่ดีที่สุด ”

สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ มีเงินรางวัลรวม 1 ล้านยูโร หรือ 36 ล้านบาท พร้อมกับ 2,000 คะแนน ใน ออฟฟิเชียล เวิลด์ กอล์ฟ แรงกิง

Previous articleบอสใหญ่ โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ ปลื้มหลังคว้าแชมป์และรองแชมป์ที่ เยอรมัน
Next articleเมย์เวทเธอร์ ลั่นพร้อมชน แม็คเกรเกอร์ และ นูร์มาโกเมดอฟ หากได้ 600 ล้านดอลลาร์