บีจี แย้มพร้อมดึง มุ้ย คืน ไทยลีก จริง

150

ลือกันมาอย่างยาวนานหลายรอบแล้ว ในที่สุด บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จ่าฝูงศึก ไทยลีก ในขณะนี้ ได้ออกมายอมรับแล้วว่า พวกเขาเริ่มเจรจาในการดึง “ มุ้ย ” ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย ที่กำลังค้าแข้งอยู่กับสโมสร ชิมิสุ เอส-พัลส์ ในศึก เจลีก 1 ในเวลานี้

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือ ที่ประโคมกันถึง 2 รอบ โดยในครั้งแรก ข่าวลือดังกล่าวได้ประโคมในช่วงเดือนสิงหาคมว่า จะมีนักเตะไทย ซึ่งหลายฝ่ายต่างเชื่อกันว่า เป็น ธีรศิลป์ ที่ไม่ค่อยได้รับโอกาสจากสโมสรในต้นสังกัดญี่ปุ่นมากนัก กำลังจะกลับมาเล่น ไทยลีก

ในขณะที่ข่าวลือครั้งที่ 2 เกิดขึ้นในช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา ที่ว่า ธีรศิลป์ กำลังได้รับความสนใจจาก 2 สโมสรในไทย แต่ก็ยังไม่ได้เปิดเผยว่า เป็นทีมอะไร อย่างไรก็ตาม หลายฝ่ายต่างคาดการณ์กันว่า น่าจะเป็น บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

แต่ทว่าล่าสุด ทีม กระต่ายแก้ว ได้ออกมายอมรับกลาย ๆ แล้วว่า เรื่องดังกล่าวนี้มีมูล โดย “ โค้ชง้วน ”สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ”  ผู้อำนวยการสโมสร บีจี ปทุม ได้เผยถึงเรื่องนี้แบบไม่ได้ปฏิเสธว่า “ ส่วนตัวแล้ว เรื่องนี้ยังไม่ได้ทราบรายละเอียดมากนัก ถ้าตามข่าวมีแค่ มุ้ย-ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย ของ ชิมิสุ เอส-พัลส์ ใน เจลีก ญี่ปุ่น เพียงคนเดียวเท่านั้น เรื่องนี้เป็นทางผู้ใหญ่เขาติดต่อกับทางญี่ปุ่นอยู่ แต่ว่า ตัวเองไม่รู้อะไร ”

โค้ชง้วน ยังพูดถึงฟอร์มของทีม บีจี ปทุม ขณะนี้ด้วยว่า “ จากฟอร์มที่ผ่านมา คงจะต้องเน้นประคองไปเรื่อย ๆ เน้นความปลอดภัยไว้ก่อน เพราะยอมรับว่า กองหน้าของทีมยังไม่ได้ดีขนาดนั้น แต่อย่างน้อย กองหลังไม่เสียประตู ก็เป็นเรื่องที่ดี ”

จากการให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ของ โค้ชง้วน ที่ยอมรับกลาย ๆ ว่า ทีม กระต่ายแก้ว ยังมีปัญหาที่กองหน้า ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกหากดาวยิงทีมชาติไทยอย่าง ธีรศิลป์ จะกลับมาเล่นใน ไทยลีก ช่วงเดือนมกราคมปีหน้า ซึ่ง เจลีก ปิดฤดูกาลไปแล้ว และ บีจี ปทุม อาจเป็นสโมสรนั้นสำหรับการกลับมาประเทศไทยของ มุ้ย

Previous articleไมอามี ฮีต คว้าแชมป์สายตะวันออก ชิง NBA ครั้งแรกนับจากปี 2014
Next articleกวาร์ตาราโร คว้าแชมป์ MotoGP สนามกาตาลัน พร้อมขึ้นจ่าฝูง